News

6/recent/ticker-posts

19 ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội

Sáng 17/3, đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thông qua danh sách 197 người ứng cử Quốc hội thuộc khối trung ương giới thiệu của khối các cơ quan Trung ương, trong đó có 19 ủy viên Bộ Chính trị.
VOV đưa tin, Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 bầu cử ĐBQH khóa XIV do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức sáng nay (17/3) đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XIV của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN hội nghị hiệp thương lần thứ 2 - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, danh sách 197 người của khối các cơ quan Trung ương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV do bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam công bố.
Danh sách có tên 17/19 ủy viên Bộ Chính trị; 2 ủy viên Bộ Chính trị khác là ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM được Hà Nội và TP HCM giới thiệu ứng cử tại địa phương. Như vậy, tất cả 19 Ủy viên Bộ Chính trị đều được giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV.
Cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021, Tri thức trực tuyến thông tin.
Theo đó, đánh giá về quá trình hiệp thương, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, quá trình hiệp thương tại Hà Nội được làm đúng quy trình, quy định của Luật Bầu cử.
Còn bà Đào Thanh Hương -  Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Hà Nội đánh giá nhiều người tự ứng cử rất tâm huyết với đất nước, xã hội, song cũng có những người cảm giác như là "chơi chơi thôi”. Mặc dù vậy, bà Hương cho rằng, ở góc độ dân chủ, người nộp hồ sơ tự ứng cử đầy đủ, theo đúng luật, phải được tôn trọng.
Cũng theo Tri thức trực tuyến, trong số 47 người tự ứng cử, người già nhất là tiến sĩ Nguyễn Quang A (70 tuổi), người trẻ nhất là sinh viện Đại học Luật Hà Nội Trần Mạnh Hồng (22 tuổi).
Trong khi đó, Tuổi trẻ thông tin, kết quả hiệp thương lần thứ hai ở nhiều địa phương khác cho thấy Quốc hội Khóa XIV có khả năng sẽ đạt kỷ lục về số lượng ủy viên trung ương đảng tham gia ứng cử với khoảng 90 người.
Danh sách 19 ủy viên Bộ Chính trị ứng cử ĐBQH khóa XIV:
1. Ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành TƯ Đảng
2. Ông Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an
3. Ông Đinh Thế Huynh - Thường trực Ban Bí thư
4.  Ông Phạm Minh Chính - Trưởng Ban tổ chức TƯ Đảng
5. Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đảng
6. Ông Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ Đảng
7. Ông Nguyễn Văn Bình - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
8.  Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Quốc hội
9.  Bà Trương Thị Mai - Trưởng ban Dân vận TƯ Đảng
10.  Bà Tòng Thị Phóng - Phó Chủ tịch Quốc hội
11. Ông Trương Hòa Bình - Chánh án TAND Tối cao
12. Ông Nguyễn Xuân Phúc - Phó Thủ tướng Chính phủ
13. Ông Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Kinh tế TƯ Đảng
14. Ông Phạm Bình Minh - Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao
15. Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
16. Ông Tô Lâm - Thứ trưởng Bộ Công an
17. Ông Ngô Xuân Lịch - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
18. Ông Hoàng Trung Hải- Bí thư Thành ủy Hà Nội
19.  Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM.