News

6/recent/ticker-posts

Cảm phục người đàn ông 12 năm đào "biệt thự dưới lòng đất" cho cả gia đình

Một người đàn ông ở Costa Rica đã dành 12 năm cuộc đời để tạo ra ngôi nhà dưới lòng đất sâu khoảng 19 mét bằng cuốc và xẻng.
Không những thế, ngôi nhà dưới lòng đất ở San Isidro de Pérez Zeledón còn là cả một kho tàng nghệ thuật độc đáo, sáng tạo. Ngoài mục đích thực hiện ý tưởng này để thoát khỏi ô nhiễm tiếng ồn, Manuel Barrantes và gia đình thậm chí còn tổ chức các tour tham quan cho khách du lịch.

Ngôi nhà với những lồi dẫn vào đầy bí ẩn.

Nơi trú ẩn độc đáo này được khoét sâu dưới lớp đất đỏ và đá núi lửa với một số lối dẫn vào đầy bí ẩn. Bên trong căn nhà có 3 phòng để gia đình sử dụng cùng với một phòng khách và một khu vực thiền được trang trí với cây cối và đèn.

Rất nhiều khách du lịch thích thú với kiệt tác này.
Ngôi nhà rộng hơn 180 m2 với phòng tắm được lát đá nhiều màu sắc. Dù có hàng trăm mét đường hầm quanh co tối tăm nhưng màu sắc và các bức tranh trên tường khiến chúng sống động hơn rất nhiều.

Một căn phòng của ngôi nhà.

Chủ nhân ngôi nhà thường trang trí ngôi nhà bằng các nhân vật từ bộ phim The Flintstones và tận dụng các vật dụng của gia đình như đĩa CD, điện thoại, ảnh và tiền để gắn vào bề mặt đá.
Những hình ảnh trang trí độc đáo trên tường.
Một trong những sáng tạo kỳ lạ nhất trong khu nhà là một bộ xương vẽ trên tường. Hang động có một không hai có tên là Topolandia thường xuyên mở của cho khách du lịch tham quan và học hỏi cách chủ nhà Barrantes dùng quốc và xẻng để thực hiện kiện tác này.