News

6/recent/ticker-posts

Cảnh sát bác bỏ thông tin vụ nổ súng tại Sầm Sơn

Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định, không có chuyện có tiếng súng nổ trong nhà một người dân ở Sầm Sơn. Vụ việc cũng không liên quan gì đến việc ngư dân Sầm Sơn khiếu kiện phản đối di dời bến bãi neo đậu phương tiện những ngày qua.
Theo thông tin trên báo Thanh niên, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, khẳng định không có chuyện bà Văn Thị Thắng, ngụ phố Đoàn Thị Điểm, phường Trường Sơn, thị xã Sấm Sơn (Thanh Hóa) bị thương hay tử vong do trúng đạn tại nhà như người dân phản ánh.
Trước đó, vào khoảng 13h ngày 5/3, có một nhóm thanh niên đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải, trưởng bến thuyền khu vực Đền Độc Cước, ngụ ở phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn để yêu cầu gia đình ông Hải ký vào văn bản cam kết di dời bến thuyền. Do ông Hải đi vắng nên vợ ông là bà Văn Thị Thắng ra tiếp chuyện.
Tuy nhiên, sau khi nghe có một tiếng nổ lớn, người dân chạy đến thì thấy bà Thắng nằm ngất xỉu giữa nhà, mặt có nhiều vết thương. Thấy vậy, người dân đã gọi xe đưa bà Thắng đi cấp cứu. Còn nhóm thanh niên, khi thấy người dân kéo đến đông liền bỏ đi.
Cho rằng những kẻ lạ mặt xông vào nhà đánh bà Thắng có liên quan đến việc ngư dân phản đối dự án “Không gian du lịch ven biển đường Hồ Xuân Hương - thị xã Sầm Sơn”, nên người dân đã kéo tới trụ sở phường Trường Sơn và thị xã Sầm Sơn để yêu cầu làm rõ nhóm thanh niên hung hãn trên

Người dân tập trung trước cổng UBND thị xã Sầm Sơn yêu cầu làm rõ vụ việc và để lại cho họ 500m bờ biển giáp ranh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn để neo đậu thuyền và thuận tiện cho việc đánh bắt cá gây ách tắc giao thông. Ảnh: Hải Tần

Theo nguồn tin trên Pháp Luật Plus, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng an ninh Thị xã Sầm Sơn được huy động tối đa để đề phòng kẻ xấu lợi dụng gây rối. Người dân vẫn tụ tập rất đông trước trụ sở Công an phường sau đó còn kéo ra trung tâm là tuyến đường Lê Lợi gây tắc nghẽn giao thông trong nhiều giờ. 
Cũng đưa tin này, thông tin trên Tri thức trực tuyến cho hay, hơn một tuần qua, người dân ở các phường Trung Sơn, Bắc Sơn, Trường Sơn và xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn) kéo nhau lên cổng UBND tỉnh yêu cầu để lại cho họ 500m bờ biển giáp ranh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn để neo đậu thuyền và thuận tiện cho việc đánh bắt cá.

Phần diện tích này, trước đó thị xã Sầm Sơn và UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu thu hồi giao cho Tập đoàn FLC cải tạo, nâng cấp phục vụ du lịch. Tình trạng này khiến giao thông một số khu vực bị đình trệ và công an tỉnh đã khởi tố vụ việc người dân tập trung.
Vào sáng mai (7/3), Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến sẽ đối thoại trực tiếp với bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền trên bãi biển Sầm Sơn thuộc xã Quảng Cư và các phường Trung Sơn, Trường Sơn, Bắc Sơn. Nhiều lãnh đạo tỉnh và thị xã Sầm Sơn cũng sẽ có mặt.
Đây là những ngư dân bị ảnh hưởng bởi dự án quy hoạch "Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương".