News

6/recent/ticker-posts

Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng

Câu chuyện được một cô gái trẻ bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội khi cả tháng đi làm mà lại chỉ nhận được hơn 100 nghìn tiền lương do bị chủ cửa hàng “trừ trước trừ sau” đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng.
Mới đây trên một fanpage lớn có đăng tải câu chuyện đi làm thuê của một bạn gái kèm theo những hình ảnh thu hút sự chú ý của nhiều người và tạo ra làn sống dư luận. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, có người bệnh vực có kẻ chê trách cô gái.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của cô gái trẻ.

Theo đó, khổ chủ của câu chuyện này có facebook tên Nguyễn T Linh. Do không chịu được cách hành xử của chủ cửa hàng nơi mình làm việc, cô gái trẻ đã bức xúc lên tiếng: “Cùng là con người với con người với nhau cả, có nhất thiết phải bóc lột của nhau như này không? Làm việc kiểu bố láo, ăn cắp, vớ vẩn như này đây”.
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 2
Câu chuyện được đăng tải trên các trang mạng xã hội.
Nguyên văn đoạn status chia sẻ của bạn gái tên Linh:
"Nhà nước còn không làm việc kiểu bố láo, vớ vẩn, ăn cắp như này nhé !
* Cái thứ nhất : Chưa ra 1 cái thông báo gì đến ngày phát lương trừ 200k/1n nghỉ không phép của nhân viên.
* Cái thứ hai : Xúc xích của cửa hàng nhập số lượng hơn 600 trong web để bán mỗi ngày mang lên cửa hàng 20c bây giờ bị lủng 122c mà giá nhập vào 4k/1c bây giờ bắt nhân viên đền với giá 10k/1c
* Cái thứ ba : Khách vào cửa hàng hút thuốc thì chủ nó bảo phải đuổi khách ra. Nếu không đuổi khách được khách thì mình phải chịu phạt.
* Cái thứ tư : Nước để hấp bánh bao nó còn đóng cả váng. Bánh bao thì ôi thiu chua khách hàng ăn chê lên chê xuống, vứt nguyên cái bánh bao. Nhân viên bảo chủ lôi tủ bánh bao ra cọ rửa thì chủ bảo cứ đổ nước vào cho nó tràn cái váng kia ra. Bán cái gì cũng đắt khách hàng chê nhân viên góp ý thì bảo kệ mình bán kiểu lẻ mua thì mua không mua thì thôi.
"Làm ăn kiểu gì đây hả mọi người? Một ngày không bán nổi 500 tiền hàng. Bảo sao lấy tiền của nhân viên để bù lại tiền hàng :)) đúng là làm ăn kiểu vớ vẩn."
Để chứng minh cho những gì mình nói là đúng bạn gái tên Linh ngoài việc up những hình ảnh có liên quan còn vạch ra những dẫn chứng thuyết phục. 4 dẫn chứng bạn đưa ra với nội dung như sau:
 “Thứ nhất: Chưa ra một thông báo gì, đến ngày phát lương trừ 200k/1 ngày nghỉ không phép của nhân viên.
Thứ hai: Xúc xích của cửa hàng nhập số lượng hơn 600 trong web để bán, mỗi ngày mang lên cửa hàng 20 cái, bây giờ bị lủng 122 cái mà giá nhập vào 4k/1 cái, bây giờ bắt nhân viên đền với giá 10k/1 cái.
Thứ ba: Khách vào cửa hàng hút thuốc thì chủ nó bảo phải đuổi khách ra. Nếu không đuổi khách được khách thì mình phải chịu phạt.
Thứ tư: Nước để hấp bánh bao nó còn đóng cả váng. Bánh bao thì ôi thiu, bị chua, khách hàng ăn chê lên chê xuống, vứt nguyên cái bánh bao. Nhân viên bảo chủ lôi tủ bánh bao ra cọ rửa thì chủ bảo cứ đổ nước vào cho nó tràn cái váng kia ra. Bán cái gì cũng đắt khách hàng chê nhân viên góp ý thì bảo kệ mình bán kiểu lẻ, mua thì mua không mua thì thôi”.
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 3
Câu chuyện nhận được hàng ngàn lượt thích của cư dân mạng.
Có lẽ vì quá bức xúc sau một tháng làm việc vất vả và nhận được những đồng lương ít ỏi nên cô nàng trẻ tuổi này mới quyết định “vạch trần” sự thật của chủ cửa hàng.
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 4
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 5
Cư dân mạng bức xúc bình luận.
Sau khi đăng tải sự việc này lên facebook cá nhân, Nguyễn T Linh cho hay, chủ cửa hàng đã chặn bình luận của mình.
Sự việc được nhiều người quan tâm, ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ và vô số những bình luận của cư dân mạng.
Nhiều bạn trẻ cho rằng cô bạn gái này không nên làm vậy, vì ít ra đây cũng là nơi cô bạn làm việc. Nhưng cô gái trẻ đã lên tiếng rằng nhiều người đồng cảm với hoàn cảnh của cô vì không kìm được tức giận đã nóng lòng muốn biết địa chỉ cửa hàng để “cạch mặt”, tuy nhiên, cô từ chối trả lời như vậy trong sự việc này cô gái không sai.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến nhận xét, trong trường hợp này nhân viên cũng có lỗi khi tự ý nghỉ 4 ngày mà không thông báo cho chủ sắp xếp người làm thay.
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 6
Và có không ít người cho rằng cô nhân  viên này đã bịa chuyện nói xấu chủ. Không lâu sau đó cô gái đã  phản hồi: “Mình dựng chuyện mà mình còn để thoái mái cho bình luận, đây không dựng chuyện phải chặn phải xoá?”.

Và sau khi câu chuyện trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng, ít phút dau đó đã có nhiều bình luận với các ý kiến trái chiều khen chê khác nhau.
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 7
Nguyễn Trà My bày tỏ sự thông cảm: “Rất thông cảm với bạn nv này. Đi rửa bát thuê khéo còn đc 2-3tr/tháng. Như mình 5 tháng đầu tiên làm kế toán khi ms ra trg, gặp fai thằng gđoc kinh tởm. Kế toán đ j toàn kiêm cả giao hàng, cứ từ hà đông hùng hục lên nhổn, pháp vân...tháng đi hết 400k xăng cho nó nó bảo cty chỉ hỗ trợ e 200. Thế là lương 3,5 mất mẹ 200 xăng + 200 tiền đthoai. Bthg các chỗ trợ cấp xăng xe đt, đây tự dưng mất mẹ 400. Còn 3tr1 thì nộp 357k bảo hiểm. Cầm 2tr8 mà cay đ lgi đc. May sao tháng 12 chuyển đc chỗ chủ tốt k thì giờ cũng đi sấp mặt đến trưa rồi”.
Hay như cô gái có nick name Loan Nguyen có vẻ bức xúc nhớ lại chuyện đời của mình: “Nói đến chủ khốn nạn em lại nhớ đến con chủ ngày xưa của em.cái thời mới ra đời đi làm,bán quần áo thuê cho nó.lương đc hơn 2 t full time luôn.cũng phải cách đây 5 năm rồi mà nghĩ lại vẫn ức với đau lắm.mẹ cái con tên Hằng Nga mà mắt sụp cả 2 mý nhìn gian lươn,ky bo kẹt xỉ tính từng nghìn tiền rau đi chợ.nó thuê cửa hàng ở 305 khương trung cũ,chuyên lên mạng sao chép mẫu xong đi mua vải vớ vẩn về may làm thành hàng thiết kế.bán đắt lòi mắt..em ngày đấy mới 18 tuổi đầu đã làm ăn va chạm gì đâu mà bán hàng cho nó từ 8h sáng đến 10h tối,nó quy định mỗi cái áo,váy chỉ đc bớt 10k và phải gọi điện cho nó mỗi lần bớt lắm khi mình gọi nó còn đòi nc vs khách xem mình có giả vờ gọi để kiếm 10k của nó k.lắm khi khách vội hay đt mình hết tiền đéo gọi đc là nó nghĩ mình ăn 10k của nó.em cũng định làm hết tết năm đấy kiếm tiền cho bố mẹ tiêu tết cơ mà nó đuổi em trc tết..vì sao?? Vì âm mưu ăn bớt tiền.cụ thể 10k.vì...và đ trả lương luôn.phán luôn 1 câu đợi chị đếm đồ xem có mất gì k xong chị gọi ra thanh toán. hôm sau nó gọi ra bảo mất 1 cái thắt lưng,trừ tiền..lúc đấy e cũng đ cần gì hết rồi.vo tờ giấy ghi thanh toán trc mặt nó rồi về.về nhà mới lăn ra khóc tu tu.nghĩ đời cay đắng..đ đc thưởng tết lại bị ăn chặn lương mà cay nhất là mình chưa bjo lấy của nó 1 đồng
Nói vậy chứ từ ngày bị đuổi đời em sang 1 trang mới tươi đẹp gấp vạn lần..hôm nay thế nào lại mò thấy fb nó. nó vẫn sống nhăn răng ra với những quả váy áo "thiết kế" đắt lòi.đời thực sự k có quả báo sao ạ??hay nó đến muộn quá...”
Thế nhưng không lâu sau khi cô nhân viên trẻ tuổi này chia sẻ câu chuyện “lật tẩy” chủ cửa hàng nơi cô gái đang làm việc thì cô chủ cửa hàng cũng đã lên tiếng trên trang facebook cá nhân của mình để phân trần rõ trắng đen sự việc.
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 8
Nguyên văn lời trần tình của chủ cửa hàng:
“Fast 24h xin đính chính lại 1 số chuyện do những nhân viên vô ý thức, vô kỉ luật đã nói để mọi người k hiểu rõ vấn đề...
*Khi đi làm thì ở đâu cũng có qui định.khi các bạn chấp nhận đi làm là chấp nhận những qui định do nơi làm việc đặt ra.
1:khi nhân viên của bạn tự ý nghỉ k xin phép 1 câu thì bạn làm như nào?
2:khi nhân viên của bạn đi muộn hàng tiếng đồng hồ làm ảnh hưởng đến ca trước của những nhân viên khác bạn làm như nào?
3:khi nhân viên của bạn dẫn bạn bè vào trong cửa hàng ngồi hút thuốc rồi đổi là do khách vào cửa hàng hút thì các bạn như nào?
4:đến giờ giao ca nhân viên các bạn k dọn dẹp vệ sinh thì các bạn như nào?...
5:khi nhân viên các bạn ăn đồ trong cửa hàng mà k trả tiền và cũng k 1 lời nói với chủ thì các bạn như nào?
6:khi nhân viên các bạn đang trong ca làm mà đóng cửa hàng rồi đi ngủ thì các bạn làm như nào?
*NHƯ ĐÃ NÓI Ở TRÊN.KHI ĐI LÀM THÌ Ở ĐÂU CŨNG CÓ NHỮNG QUI ĐỊNH.KHI CÁC BẠN ĐỒNG Ý ĐI LÀM LÀ CÁC BẠN CHẤP NHẬN NHỮNG QUI ĐINH NƠI LÀM VIỆC ĐẶT RA.HOẶC CÁC BẠN KHÔNG CHẤP NHẬN NHỮNG QUY ĐỊNH NƠI LÀM VIỆC ĐẶT RA THÌ NGAY TỪ LÚC BIẾT NHỮNG QUY ĐỊNH ĐÓ CÁC BẠN CẢM THẤY K LÀM ĐC THÌ XIN NGHỈ LUÔN TỪ LÚC ĐẦU CHỨ K PẢI CỨ LÀM RỒI CỨ VI PHẠM ĐẾN CUỐI THÁNG MÌNH ÁP DỤNG NHỮNG QUY ĐỊNH ĐÓ THÌ CÁC BẠN KÊU CA.
*** nhưng cũng k pải nói là phạt luôn.2 tháng trước mình đã nhắc nhở để các bạn lắng nghe và tiếp thu để ý thức tốt lên hoàn thành tốt trong công việc.nhưng 2 tháng nói xuông các bạn vẫn k thay đổi,thậm chí mình càng nói các bạn càng k coi mình ra gì.đến tháng thứ 3 mình mới áp dụng phạt....
*mình nói chỉ mong mọi người nghe được từ 2 phía chứ k muốn tranh luận bất kể điều gì.sau stt này mình cũng k bàn luận gì thêm.cám ơn mọi người”.
Cô gái trẻ bức xúc vì cả tháng đi làm chỉ nhận được 149k gây 'sốt' mạng - Ảnh 9
Cô chủ cửa hàng đính chính lại sự việc.
Hiện câu chuyện vẫn đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Chuyện ai đúng ai sai thật khó lòng mà biết nếu không phải là người trong cuộc.
Câu chuyện trên đây là bài học đắt giá cho các bạn trẻ đang muốn tìm kiếm cơ hội làm thêm. Như một lời cảnh tỉnh các bạn trẻ cần tỉnh táo và có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, chu đáo hơn về nơi mình sẽ làm việc. Cũng như muốn nhắc nhở thêm những người đang đứng trên cương vị là chủ, cần phải hiểu nhân viên, và có những quy định thưởng phạt rõ ràng ngay từ đâu. Tránh trường hợp bất hòa rồi “bêu rếu” nhau lên trang mạng xã hội.