News

6/recent/ticker-posts

Dư luận... Hãy buông tha Hồ Ngọc Hà!

Dường như dư luận đang có sự quan tâm và đòi hỏi phải biết rõ thông tin về Hồ Ngọc Hà một cách thái quá mà không hiểu rằng họ đôi khi đã đi quá giới hạn của mình.

Trong vụ việc gần đây nhất, Hồ Ngọc Hà thật sự đã dính vào một scadanl "khủng khiếp" khi vướng vào vấn đề tình cảm và câu chuyện càng lúc càng được thổi phồng hơn. Chưa bao giờ cô nàng phải hứng chịu đả kích lớn về mặt tinh thần và vấp phải sự phản ứng thái quá từ dư luận đến vậy.
Và cũng từ đó, hình ảnh của Hồ Ngọc Hà xấu đi rõ rệt trong mắt công chúng và buộc cô phải “ở ẩn” một thời gian, gần như "mất hút" khỏi các hoạt động nghệ thuật suốt thời gian qua.

Chẳng ai trách được miệng lưỡi của thế gian bởi họ có quyền phản ứng trước chuyện tình cảm của một người nổi tiếng như Hà Hồ. Vì suy cho cùng, mỗi người đều có quan điểm khác nhau về tình yêu và là người công chúng, cô phải chấp nhận việc công chúng “phán xét” mình. Nhưng sau đó, hình ảnh cô đi viếng đám tang một nhạc sĩ có tiếng ngoài Hà Nội tiếp tục được dư luận mổ xẻ và "châm dầu vào lửa" thì hình như sự việc đã bị đẩy đi quá xa.

Qua nhiều việc, có cảm giác như nhất cử nhất động của Hồ Ngọc Hà đều dễ dàng bị đưa vào tầm ngắm, là đề tài tranh luận của truyền thông và khán giả. Cái giá của sự nổi tiếng đang bị trả khá đắt khi cô phải chịu sự dè bỉu, chê bai, thậm chí là những lời cay nghiệt ở các trang mạng xã hội.
Hồ Ngọc Hà đang bị rất nhiều khán giả "tẩy chay" vì scandal tình ái với đại gia Chu Đăng Khoa.
Đây cũng không phải là scandal đầu tiên của Hà Hồ. Trước đó, cô từng không ít lần dính sự cố “tai bay vạ gió”, từ tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ đến chuyện mua giải thưởng, từ sự cố lộ hàng đến ăn mặc quá táo bạo, đến chuyện đời tư gia đình cũng “được” truyền thông và khán giả "moi" đến tận cùng và phơi bày tất tần tật ra ánh sáng.
Không thể phủ nhận nhiều sự việc được phản ánh là có thật, tỷ như việc cô ăn mặc hở hang quá đà chẳng hạn... Tuy nhiên cũng có sự việc đến nay vẫn chỉ là nghi vấn, thậm chí là những tin đồn thổi và chưa được xác minh rõ ràng. Nhưng dù có là sự thật hay tin đồn thì những điều tiếng này đều ảnh hưởng không chỉ đến tên tuổi mà còn ảnh hưởng tới cả sự nghiệp và gia đình của Hồ Ngọc Hà.

Sau tất cả mọi chuyện, “nữ hoàng giải trí” đều chọn việc giữ im lặng. Không phản ứng. Không phân bua. Không phản bác hay giải thích.
Nhiều người cho rằng Hà Hồ xem thường dư luận. Nhưng phần đông ý kiến khác lại cho rằng đó là hành động thông minh, vì ai cũng hiểu nếu càng cố lý giải mọi chuyện thì những thị phi xung quanh cô vẫn mãi mãi không bao giờ dừng lại, trừ khi cô không còn là người của công chúng nữa.

Thực tế showbiz là vậy, luôn đầy rẫy những ganh đua và lời gièm pha. Hồ Ngọc Hà hoạt động nghệ thuật đã lâu, cô chắc chắn hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Quan trọng là sau tất cả mọi thứ cô có đủ dũng cảm để vượt qua và đi tiếp trên con đường chông gai sắp tới hay không mà thôi.

Về phần khán giả, chúng ta có quyền nêu quan điểm và ý kiến, nhưng hãy dừng lại ở một giới hạn cho phép. Vì suy cho cùng, khán giả vẫn không phải người trong cuộc, không thể hiểu rõ tường tận mọi sự việc. Buông tha Hồ Ngọc Hà, hay nói đúng hơn là thôi chĩa mũi dùi vào cô, để chúng ta không đánh mất đi một hình mẫu thú vị của Vpop, và cũng để showbiz bớt thị phi và bớt để lại hình ảnh xấu trong mắt công chúng Việt Nam.