News

6/recent/ticker-posts

Giết bạn gái vì không uống... thuốc tr.ánh th.ai

Vừa mới quen nhau qua mạng hôm trước, hôm sau rủ đi tâm sự, Phạm Đình Đương đã sát hại bạn gái và vứt xác trên đồi.
Tin tức đăng tải trên báo VOV cho hay, mới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã xét xử theo trình tự phúc thẩm đối với Phạm Đình Đương (23 tuổi, trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Giết người, Cướp tài sản. 
Trước đó, vào tháng 6/2015, tại phiên sơ thẩm tòa án xác định, HĐXX tuyên phạt 16 năm về tội Giết người, 7 năm tội về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt 23 năm tù.
Sau bản án sơ thẩm, Đương đã làm đơn kháng cáo gửi lên TAND Cấp cao xin được giảm nhẹ hình phạt. Lý do kháng cáo của Đương là sức khỏe yếu và gia đình hết sức khó khăn, mong được giảm nhẹ hình phạt để cải tạo tốt quay trở lại với gia đình.
Trong phiên xử phúc thẩm mới đây TAND Cấp cao cũng chỉ rõ, khung hình phạt 16 năm tù đối với tội giết người là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo. Nên đã tăng hình phạt lên án Chung thân.

Bị cáo Đương trước vành móng ngựa - Ảnh: báo VOV

Theo cáo trạng mà báo Vnexpress đã đưa trước đó, ngày 2/8/2014, Phạm Đình Đương và M. kết bạn với nhau qua mạng Zalo. Khoảng 19h ngày hôm sau, Đương dùng xe máy chở chị M. đến dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn) "tâm sự". Vì M. không chịu nghe lời Đương uống thuốc tránh thai nên hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Trong lúc xô xát, Đương dùng áo khoác siết cổ bạn gái.

Sau khi gây án, Đương lấy điện thoại và vứt xác nạn nhân nằm ở ven đồi. Ngày 15/8/2014, Đương đem điện thoại của chị M. ra TP. Vinh (Nghệ An) bán lấy 800.000 đồng, rồi gửi tiền cho bà H.T.M. (xã Sơn Phú, Hương Sơn) cất giữ.
Những ngày sau đó, Đương vẫn bình thản, thường xuyên đi qua nơi có xác của M. như không có chuyện gì xảy ra.
Gần 20 ngày, kể từ ngày M. mất tích, gia đình cũng đã trình báo cơ quan Công an nhưng vẫn không thể tìm thấy tung tích M. ở đâu.
Chỉ đến khi một người dân xã Sơn Lễ trong lúc đi rừng về, thấy mùi hôi thối bốc lên thì phát hiện một thi thể đang trong giai đoạn phân hủy mạnh ở ven đồi, gần đường HCM. Sau khi khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định đây chính là M. - người đã mất tích nhiều ngày trước. Và hai ngày sau kẻ thủ ác Phạm Đình Đương bị bắt giữ.