News

6/recent/ticker-posts

Hiện trường sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai khiến 3 người rơi xuống sông

Chiếc sà lan va vào móng cầu khiến 2 nhịp cầu bị gãy. Ít nhất 3 người đang chạy xe máy trên cầu rớt xuống sông. Hiện nhà chức trách đang phong tỏa hiện trường.

Chiếc cầu gãy làm đôi sau khi bị sà lan đâm trụ cầu. 

Theo Tri Thức Trực Tuyến, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích.
Cho tới thời điểm này, các nhân chứng cho biết có 3 người rớt xuống sông nhưng thoát nạn. Trong số này, có 2 người do biết bơi nên không bị chìm và được ghe đánh cá vớt. Còn một phụ nữ rơi ở chỗ cạn nên bơi lên được.
Dân Việt đưa tin, theo ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Chi nhánh Sài Gòn, toàn bộ các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay đều bị hoãn. Các chuyến tàu từ Hà Nội vào sẽ dừng ở ga Biên Hoà, toàn bộ hành khách sẽ được vận chuyển bằng ô tô về TP HCM. Hành khách đi các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay cũng được vận chuyển bằng ô tô đến Biên Hoà để đi tiếp. Cũng theo ông Văn, ngành đường sắt đang cố gắng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Được biết, cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai  dài 223 m thuộc TP Biên Hòa - là 2 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai dẫn vào Cù lao Phố, do Pháp xây dựng vào năm 1902, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.
Hiện trường sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai khiến 3 người rơi xuống sông - Ảnh 2

Ngay sau khi nhận được thông báo cảnh sát cùng người dân tiến hành cứu hộ nạn nhân.

Có tài liệu nói rằng cầu được xây dựng vào năm 1909, và được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel (1832 - 1923, người thiết kế tháp Eiffel), cùng với 2 công trình kiến trúc khác ở Việt Nam là cầu Long Biên (Hà Nội) và cầu Tràng Tiền (Huế).
Hiện trường sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai khiến 3 người rơi xuống sông - Ảnh 3

Chiếc sà lan bị lật sau cú va chạm.

Trước đó, theo VnExpress, ngày 6/2/2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) đã đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, 15 người bị thương và 11 người khác bị trầy xước.

Sau tai nạn, Thủ tướng yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Hòa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Hòa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đã cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Hòa qua trung tâm TP Biên Hòa.
Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.
Hiện trường sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai khiến 3 người rơi xuống sông - Ảnh 4
Hiện trường sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai khiến 3 người rơi xuống sông - Ảnh 5
Hiện trường sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai khiến 3 người rơi xuống sông - Ảnh 6

Vụ va chạm khiến 3 người rơi xuống sông và được cứu kịp thời.

Hiện trường sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai khiến 3 người rơi xuống sông - Ảnh 7

Một phần đường ray trên cầu bị hư hỏng sau cú va chạm.