News

6/recent/ticker-posts

Lotteria Việt Nam bị phạt 146 triệu vì bán thức ăn gây ngộ độc thực phẩm

Công ty Lotteria Việt Nam và 3 cửa hàng trực thuộc vừa bị Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM xử phạt gần 146 triệu đồng vì vi phạm những quy định về vệ sinh ATTP.
Theo báo Người lao động, sáng 18-3 Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, sở y tếTP.HCM cho biết, Công ty Lotteria Việt Nam và 3 cửa hàng ăn uống trực thuộc bị xử phạt 146 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trước đó, ngày 12/3, một số công nhân của công ty Khu công nghệ cao ở quận 9, TP.HCM đã bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng thức ăn do Lotteria cung cấp.
Trước đó, Dân trí đã đưa tin, khoảng hơn 11h ngày 12/3, 2 bệnh viện quận 9 và Đa khoa khu vực Thủ Đức tiếp nhận hàng loạt công nhân làm việc tại công ty TNHH SONION VIETNAM được đưa đến bằng đủ loại phương tiện để cấp cứu trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, nhức đầu, đau bụng, có người tiêu chảy…
Qua khai thác ban đầu, các công nhân cho biết vừa ăn cơm trưa tại công ty với các món thịt bò, canh rau củ, trứng ốpla…thì có triệu chứng như trên nên được đưa đi cấp cứu

Hàng chục công nhân làm việc tại KCNC phải nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa do Lotteria cung cấp. (Ảnh: Dân trí).

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức cho biết, tiếp nhận 18 ca; riêng bệnh viện quận 9 tiếp nhận 9 ca (trong đó có 2 ca mang thai), các cơ sở y tế khác tiếp nhận hơn 30 công nhân có triệu chứng tương tự. Sau khi tiến hành điều trị bằng cách truyền dịch, cho uống thuốc, các bệnh nhân đều hồi phục và đến nay đã trở lại làm việc bình thường.
Qua điều tra, Cục VSATTP TPHCM xác định Công ty Lotteria Việt Nam là đơn vị cung cấp thức ăn và gây ra vụ ngộ độc nói trên.
Công ty Lotteria Việt Nam (tầng 7, tòa nhà Paragon, số 3, đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM) và 3 cửa hàng ăn uống trực thuộc (tại số 10, 283 Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức và 68 Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM) bị xử phạt tổng cộng 146 triệu đồng về hàng loạt vi phạm như: Kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm; sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh; Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; sử dụng người lao động có mang, mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ; không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm; Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.
Trước đó, khoảng đầu năm 2016, Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội cũng phát hiện 2 mẫu nước giải khát tại cửa hàng Lotteria, địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Cụ thể, ngày 23/12/2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin sau khi nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng Lotteria tại địa chỉ trên không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Theo đó, đoàn kiểm tra đã lấy 4 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 2 mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
Mẫu nước trà chanh có hàm lượng Coliform vượt mức giới hạn quy định (23 CFU/ml); mẫu nước uống Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml).

Với những hành vi vi phạm trên, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với hành vi chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn của cơ sở theo quy định của pháp luật.