News

6/recent/ticker-posts

Nhóm thiếu niên 10X tụ tập trong nhà nghỉ bị phát tán clip

2 nam và 7 nữ học sinh bị bắt gặp trong nhà nghỉ ở địa bàn quận Hoàng Mai. Họ bị mạt sát, quay clip rồi phát tán lên mạng xã hội.
Chiều 16/3, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thiếu niên gồm 2 nam, 7 nữ tụ tập trong nhà nghỉ ở phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội). Trong clip, nhóm này đang co cụm trong góc phòng nghỉ. Một trong số này mặc đồng phục học sinh.
Nhóm thiếu niên bị bắt gặp trong nhà nghỉ. Ảnh cắt từ clip.
Trong đoạn clip dài 36 giây có tiếng người đàn ông yêu cầu nhóm này ngẩng mặt để quay camera. Khi một số thiếu niên dùng tay che chắn, anh này đã lăng mạ, mạt sát đầy khiếm nhã.
Một vài hình ảnh phát đi kèm cho thấy, công an sở tại đã dùng xe bán tải đưa nhóm người thuê nhà nghỉ về trụ sở.

Vài giờ sau khi phát tán, đoạn clip được hàng nghìn người chia sẻ và bình luận. Nhiều người nhận định nhóm thiếu niên dạt vòm thuê chung phòng trọ để sinh hoạt tập thể. Cũng có ý kiến nghi ngờ nhóm này vào cơ sở lưu trú để sử dụng ma túy.
Bên cạnh những comment đồn đoán về diễn biến sự việc, nhiều facebooker cũng thể hiện sự cảm thông với nhóm học sinh nhỏ tuổi, đồng thời phản ứng trước cách ứng xử của người quay và đăng tải clip lên mạng.
"Ở nước ngoài tội phạm trên 18 tuổi nếu vẫn trong quá trình điều tra thì được giấu danh tính. Các em còn quá bé và non nớt, suy nghĩ chưa chín chắn mà thằng quay phim mất dạy quá, tài khoản Bi Anh viết trên một diễn đàn.
Cùng suy nghĩ, nickname Vi Cúc nhận định: "Các em ấy còn nhỏ nên dại dột vậy thôi. Mình tiếp xúc nhiều với học sinh tầm cấp 2, cũng có nhóm đi dạt, cũng bị lên phường xong rồi lại đi học bình thường, vẫn vô tư. Trẻ con nhiều khi không ý thức được việc mình làm, tất nhiên gia đình và nhà trường sẽ phải quan tâm hơn nhưng việc quay và tung lên mạng xã hội thế này thật không nên".
Hình ảnh cảnh sát đưa nhóm thiếu niên về trụ sở.
Hình ảnh cảnh sát đưa nhóm thiếu niên về trụ sở. Ảnh: Tiến Nam.
Theo thông tin PV tìm hiểu, chiều 16/3, Công an phường Định Công tiến hảnh rà soát địa bàn để điều tra một vụ án. Kiểm tra tại một nhà nghỉ, lực lượng của phường phát hiện nhóm trẻ em này đang thuê phòng nghỉ nên đã đưa về trụ sở để làm rõ. Sau khi xác định nhóm trẻ em này không có vi phạm gì, cơ quan công an đã yêu cầu gia đình đưa về để quản lý, giáo dục.
Trên các diễn đàn cũng đặt dấu hỏi về việc ai là người quay clip. Nhiều người cho rằng chỉ có người có chức năng mới có thể bắt các em nhỏ đứng dồn vào góc phòng, quát nạt ngẩng mặt lên để quay clip, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.
Trong lúc chưa có phát ngôn chính thức từ cảnh sát, nhiều thành viên các diễn đàn xã hội nhìn nhận việc phát tán clip là vi phạm đời tư, vi phạm quyền trẻ em. Với thái độ bức xúc, tài khoản có tên Khánh Ly nêu câu hỏi: "Bọn nó đã làm gì chưa, ai có quyền quay phim rồi đưa lên mạng bêu xấu vậy? Các em vẫn con trẻ dại, biết cái gì. Lấy quyền gì vùi dập tương lai của chúng".
Liên quan đến vụ việc, đại diện Công an phường Định Công cho biết nhóm thiếu niên xuất hiện trong clip không vi phạm pháp luật. Cơ quan công an xác định họ mới 14 tuổi, rủ nhau đi chơi nên cùng thuê nhà nghỉ. Vị này nói rằng đoạn clip được người thân của một thiếu niên quay trước khi cảnh sát đến nhà nghỉ nhưng không tiết lộ danh tính.
"Việc này chúng tôi đang làm, quan điểm là vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó", chỉ huy Công an quận Hoàng Mai nói về hướng xem xét xử lý người quay và phát tán clip có dấu hiệu vi phạm đời tư.