News

6/recent/ticker-posts

Nigeria: Đánh bom liều chết tại nhà thờ, 22 người thiệt mạng

Hai kẻ đánh bom liều chết nghi đã tấn công bên trong và bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo đông người ở phía Đông Bắc thành phố Maiduguri.
Hôm 16/3, hai kẻ đánh bom liều chết là nữ giới đã khiến ít nhất 22 tín đồ thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào nhà thờ Hồi giáo, các quan chức cứu hộ Nigeria cho biết.

Hiện trường một vụ đánh bom tự sát do Boko Haram ở Nigeria. - Ảnh: Reuters.

Cuộc tấn công diễn ra ở ngoại ô phía Đông Bắc thành phố Maiduguri, nơi “trỗi dậy” của nhóm khủng bố Boko Haram.
Ông Abdul Mohammed thuộc Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp bang Borno, trả lời hãng tin Associated Press rằng, 17 người cũng đã bị thương trong các vụ nổ đầu tiên hôm 17/3.
Abba Aji, điều phối viên của Nhóm Dân Phong (Vigilante Group), cho hay một kẻ đánh bom liều chết đầu tiên đã tấn công bên trong nhà thờ Hồi giáo, sau đó kẻ thứ hai đã tấn công tiếp những người sống sót cố gắng trốn thoát.
Aji cho biết nhà thờ Hồi giáo là trong Umarari thuộc vùng ngoại ô của thành phố Maiduguri, hiện đang là trung tâm chỉ huy chiến tranh quân sự Nigeria chống lại Boko Haram.
Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc, và giới chức đang hướng sự nghi ngờ vào những phiến quân nổi dậy.
Boko Haram đã ngày càng tăng cường các vụ đánh bom liều chết và đánh bom nhằm đẩy quân đội Nigeria ra khỏi vùng lãnh thổ đang kiểm soát. Vụ tấn công mang dấu ấn của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram, lực lượng thường nhằm vào các mục tiêu dân sự như nhà thờ Hồi giáo, chợ, bến xe buýt và thủ phạm là các nữ chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Quân đội Mỹ gọi Boko Haram nhóm vũ trang bạo lực nhất trên thế giới. Khoảng 20.000 người đã thiệt mạng và khoảng 2,3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa từ khi chiến dịch bạo lực của nhóm này bắt đầu năm 2009.
Trẻ em thường là mục tiêu đặc biệt của Boko Haram và nạn nhân của các hành vi lạm dụng tình dục, hôn nhân cưỡng bức, và bắt cóc.