News

6/recent/ticker-posts

Tay súng bắn tỉa 62 tuổi tiêu diệt 173 phần tử IS

Abu Tahseen, người đã thực hành nghệ thuật chết ngườicủa mình trong 5 trận chiến, là thành viên của tổ chức Hashd Al-Shaabi, một lực lượng dân quân người Shiite đang chiến đấu lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong vòng chưa đầy 1 năm, tay súng bắn tỉa Abu Tahseen, 62 tuổi, đã tiêu diệt 173 phần tử của tổ chức IS ở Iraq.
Ông cho biết đã tham gia các trận chiến hạ gục những chiến binh IS kể từ tháng 5/2015
Tay súng bắn tỉa 62 tuổi tiêu diệt 173 phần tử IS - Ảnh 2

Hình ảnh lão tướng 62 tuổi Abu Tahseen đang nhắm bắn đối tượng.

Trong một cảnh quay được đăng tải trên tờ Mirror hôm 16/3 cho thấy, ông Tahseen vừa nói chuyện với người chỉ điểm, vừa dùng một khẩu súng trường lớn ngắm bắn 2 mục tiêu từ một chỗ nấp ở trên cao.
Rồi đột nhiên, khẩu súng trường của ông Tahseen được kéo cò và hạ gục đối tượng đầu tiên. Sau đó, ông tiếp tục nhìn lại tầm ngắm trong vài giây và tiêu diệt mục tiêu thứ hai. Cảm thấy hài lòng với những gì vừa làm được, ông thì thầm một từ duy nhất: “Tuyệt vời”.

Ông Tahseen hiện đang đóng quân tại vùng núi Makhoul, phía Bắc thành phố Baiji.
Trước đó, ông đã chiến đấu trong 4 cuộc chiến tranh Yom Kippur, Iran-Iraq, Kuwait và vùng Vịnh và hiện này là với IS.
Trong video, ông cũng nói về sức mạnh của súng trường của mình và làm thế nào ông có thể bình tĩnh khi hạ gục đối thủ. Ông nói: "Tôi thề, tôi đảm bảo bởi Chúa y sẽ bị đẩy lui lại khoảng 1 m trước khi ngã hẳn xuống đất. Tôi rất thoải mái, tâm trí của tôi cũng khá thoải mái. Lần trước tổ chức cho tôi 1 tháng để nghỉ ngơi nhưng chỉ sau 12 ngày tôi đã quay trở lại”.

Nhiều cựu chiến binh Iraq chọn cách chống IS ở Syria, nhưng họ đã trở lại Irad kể từ khi nhóm khủng bố này chiếm được thành phố Mosul.