News

6/recent/ticker-posts

Nghi án bé 3 tuổi bị hàng xóm xâm hại tình dục

Xác nhận với phóng viên về việc ông O (49 tuổi, trú tại Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) đang bị một gia đình hàng xóm tố cáo về hành vi xâm hại tình dục trẻ em, Thượng tá Nguyễn Sỹ Hải - Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp Công an huyện Thanh Trì cho hay, Cơ quan điều tra đã và đang thực hiện việc thu thập chứng cứ để làm rõ nội dung tố cáo trên.

Yêu râu xanh U60 dụ dỗ cưới bé thiểu năng 9 tuổi
Thiếu nữ mất cái “ng àn vàng” vì cả tin người tình qua mạng
Thăm mộ người thân, người phụ nữ bị "yêu râu xanh" hiếp dâm

Sân chơi thể thao, nơi vợ chồng chị H cho rằng mình đã gửi con nhờ ông O trông giúp.

Từ lời tố của bé gái 3 tuổi

Được biết, vào đêm 13/5 vừa qua, vợ chồng anh H (trú tại xã Tam Hiệp) đã trực tiếp đưa con gái của mình là cháu Q.A (sinh năm 2013) đến Công an huyện Thanh Trì để tố cáo hành vi xâm hại tình dục trẻ em của ông O.

Theo tố cáo thì do là hàng xóm của nhau nên ông O thường xuyên qua nhà vợ chồng anh H chơi và hay bế ẵm, chơi đùa với cháu Q.A. Thấy vẻ thân mật của ông O, gia đình anh H cũng không một chút nghi ngờ và coi ông O như ông của cháu Q.A.

Khoảng 8h tối 13/5/2016, khi vợ chồng anh H đang dọn quán bán nước thì ông O xuất hiện. Thấy vậy, vợ anh H có lời nhờ ông O trông hộ con gái để đi có chút việc. Một tiếng sau, khi vợ chồng anh H quay về, thấy cháu Q.A đang chơi ở sân bóng gần nhà nên đã đón con về nhà.

Theo vợ chồng anh H thì khi về nhà, thấy con liên tục kêu đau vùng kín, vợ chồng anh liền xem xét thì phát hiện vùng kín của cháu bị trầy xước bất thường. Khi được gặng hỏi thì cháu cho biết, “do ông O làm đau”. Sau đó, cháu Q.A còn kể lại khá chi tiết về việc bị ông O bế lên giường, tụt quần ra sao; dùng tay sờ soạng rồi “đái tè” vào vùng kín như thế nào…

Bất ngờ trước sự việc này, vợ chồng anh H đã gọi điện cho vợ ông O để sang nghe trực tiếp lời tố của con trẻ. Sau đó, khi được anh H sang nói chuyện thì ông O đã phủ nhận… Còn về phần cháu Q.A, sau khi hết sợ sệt, cháu đã nhiều lần kể lại sự việc với ông bà nội và đều được ông bà dùng điện thoại ghi lại đầy đủ những lời tố cáo này.

Công an TP Hà Nội cần vào cuộc

Thượng tá Nguyễn Sỹ Hải cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, Công an huyện Thanh Trì đã triệu tập ông O đến trụ sở để lấy lời khai. Còn ngay trong đêm 13/5, cháu Q.A cũng đã được lấy lời khai, được giới thiệu đi giám định, xem xét các dấu vết trên thân thể.

Còn theo vợ chồng anh H thì khi được một nữ công an lấy lời khai, cháu Q.A vẫn kể lại tỉ mỉ vụ việc như đã kể với bố mẹ trước đó. Thậm chí vào sáng 14/5, khi được công an đưa đến nhà ông O, cháu Q.A còn chỉ tường tận nơi cháu bị xâm hại và dẫn lên phòng ngủ nhà ông O trên gác xép.

Gửi đơn đến các cơ quan chức năng, anh H bức xúc trình bày: “Sau khi ông O được cơ quan công an lấy lời khai và cho về nhà, người nhà ông này đã liên tục rêu rao rằng gia đình tôi đã vu khống. Thử hỏi, cháu Q.A mới 3 năm 4 tháng tuổi thì làm sao có thể bịa đặt, dựng chuyện bị xâm hại tình dục cho người khác.

Từ hôm xảy ra vụ việc, cháu thường quấy khóc và hoảng loạn, sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng. Đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và xử lý nghiêm vụ việc để răn đe, phòng ngừa”.

Về vụ việc trên, Luật sư Vũ Văn Thiệu (Luật sư Công ty Luật Hợp danh INCIP) cho rằng, theo tố cáo của gia đình cháu Q.A thì vụ việc có dấu hiệu của một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Tuy không có nhân chứng nhưng lời khai của nạn nhân phù hợp với các dấu vết trên thân thể, phù hợp với hiện trường…

Vì vậy, sau khi tiếp nhận thông tin và thu thập chứng cứ ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì cần phải chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền quy định tại Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Cũng theo Luật sư Vũ Văn Thiệu (Luật sư Công ty Luật Hợp danh INCIP), một số loại tội về xâm hại tình dục như tội “Hiếp dâm trẻ em” có cấu thành hình thức nên không đòi hỏi người phạm tội phải kết thúc về mặt sinh lý thì tội phạm mới hoàn thành. Đối với loại tội phạm này thì cần xác định rõ hành vi và ý chỉ chủ quan của tội phạm.