News

6/recent/ticker-posts

Bê đột biến với hai đầu trên cùng cơ thể

Một con bê với hai đầu, hai tai, hai miệng và bốn mắt vẫn sống sót sau một tuần chào đời tại ngôi làng ở phía đông nam Trung Quốc.

Bê chào đời với hai đầu trên cùng một cơ thể. Ảnh: Pear Video.

Bò mẹ đã vất vả sinh con non vào thứ Bảy tuần trước sau cuộc vượt cạn kéo dài bảy giờ, theo chủ sở hữu của các con vật, bà Zhang, một nông dân 70 tuổi sống tại huyện Đức Giang, tỉnh Quý Châu.

Chia sẻ với trang tin Pears Video của Trung Quốc, bà Zhang cho biết chưa từng gặp trường hợp nào như vậy trong đời và đã bị sốc khi bò con được sinh ra.

Tin tức về bê đột biến nhanh chóng được truyền tai nhau và thu hút sự quan tâm của dân làng. Nhiều người đã đến tận nơi để chứng kiến và xác minh thông tin. "Chỉ khi đến nhà bà Zhang và thấy tận mắt con vật, tôi mới tin đó là sự thật", một cư dân trong vùng chia sẻ khi được phỏng vấn.

Bò con đột biến vẫn sống sót khỏe mạnh. Ảnh: Pear Video.

Con bê hiện đã một tuần tuổi. Nó vẫn chưa thể đứng dậy nhưng có thể uống sữa bình bằng cả hai miệng. Theo một bác sĩ thú y địa phương, con vật có hai đầu nhưng chung một cuống họng và có thể mọc 4 sừng khi trưởng thành.

Các trường hợp dị dạng hai đầu rất hiếm ở động vật có vú. Nguyên nhân thường là do đột biến gene xảy ra trong quá trình mang thai, khiến song thai không tách rời hoàn toàn.