News

6/recent/ticker-posts

Hàn Quốc ghi nhận gần 400 ca COVID-19 trong 24 giờ

Số ca nhiễm virus corona chủng mới trong ngày 23-8 ở Hàn Quốc là 397 trường hợp, đa số là ca bệnh trong nước, chỉ có 10 ca nhập cảnh từ nước ngoài. Đây là ngày có số ca nhiễm mới nhiều nhất kể từ ngày 7-3.

Tẩy trùng tại nhà thờ Yoido Full Gospel ở Seoul, một trong những nhà thờ lớn nhất ở Hàn Quốc ngày 21-8-2020 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Yonhap, Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết số ca bệnh mới tăng mạnh không chỉ ở khu vực thủ đô Seoul mà còn ở các tỉnh. Từ đầu dịch đến nay, Hàn Quốc đã có 17.399 trường hợp nhiễm bệnh.

Từ ngày 14-8 đến nay, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc mỗi ngày đều ở mức 3 con số. Đa số các ca nhiễm mới có liên hệ với các nhà thờ ở Seoul và vùng lân cận, tỉnh Gyeonggi. 

Ngoài ra một cuộc biểu tình lớn ở trung tâm Seoul vào cuối tuần qua dường như cũng thúc đẩy sự lây lan của virus. Cho đến nay có tổng cộng gần 1.000 trường hợp liên quan đến các nhà thờ và khoảng 104 ca dương tính có liên quan đến cuộc biểu tình này.

Ngành y tế Hàn Quốc kêu gọi những người đã tham gia biểu tình hãy đi xét nghiệm ngay lập tức cho dù họ có triệu chứng hay không. Ngoài ra, khu vực thủ đô cần chuẩn bị sẵn sàng cho một làn sóng dịch bệnh COVID-19 mới và Hàn Quốc đang trên đà của một đợt bùng phát toàn quốc.

Trước dự báo xấu về diễn tiến của dịch bệnh trên toàn quốc, chính phủ đã quyết định mở rộng áp dụng giãn cách xã hội nghiêm ngặt ra ngoài khu vực Seoul và vùng phụ cận kể từ ngày 22-8.