News

6/recent/ticker-posts

Hòa Bình: Bé trai 10 tuổi nghi mắc Covid-19

Ca nghi nhiễm Covid-19 mới đây ở Hòa Bình có yếu tố dịch tễ đi từ Hà Nam về, hiện có biểu hiện sốt, gai rét. Bệnh nhân 10 tuổi này đã được lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình cho biết, trường hợp mới nghi ngờ mắc Covid-19 là 1 bệnh nhân nam 10 tuổi ở thị trấn Lương Sơn. Bệnh nhi có yếu tố dịch tễ đi về từ Lam Hạ - Phủ Lý - Hà Nam (cùng xóm với bệnh nhân BN 620 được xác định dương tính ngày 3/8/2020).

Bệnh nhân này trước đó đã được cách ly tại Phủ Lý (Hà Nam) từ ngày 3/8 đến ngày 17/8, hết thực hiện cách ly và trở về thị trấn Lương Sơn. Chiều 17/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, gai rét, ngày 18/8, được đưa đến khám, cách ly điều trị tại Trung tâm y tế huyện Lương Sơn. Bệnh nhân đã được lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Hòa Bình hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức bàn giao bệnh nhân số 587 đủ điều kiện ra viện và hết thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Đây là bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 cuối cùng trở về từ Liên bang Nga, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Hòa Bình được công bố khỏi bệnh và ra viện.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận, chăm sóc, điều trị thành công đối với 5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đều trở về từ Liên bang Nga, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn 814, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đồng thời, bàn giao 14 công dân thuộc diện F1 đã hoàn thành cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Hiện ở Hòa Bình không còn ca nhiễm Covid-19.

Toàn tỉnh hiện đã ghi nhận 156 trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 ở tất cả 10 huyện, thành phố bao gồm cả người ngoại tỉnh, ngoại quốc lưu trú ở Hòa Bình.