News

6/recent/ticker-posts

Lebanon bắt 3 người Ai Cập cưỡng dâm tập thể ở khách sạn hạng sang

Lebanon đã bắt giữ 3 công dân Ai Cập bị buộc tội cưỡng dâm tập thể trong một khách sạn sang trọng ở Cairo năm 2014.


Cảnh sát Lebanon cho biết đã bắt giữ 3 công dân Ai Cập bị cáo buội tội cưỡng dâm tập thể ở Cairo năm 2014. Ảnh: AFP
 
Hãng AFP dẫn nguồn tin từ Lực lượng An ninh Nội bộ Lebanon (ISF) cho biết, 3 nghi phạm người Ai Cập đã bị bắt giữ vào ngày 28.8 tại làng Fatqa ở khu vực Núi Lebanon.

Trong một tuyên bố trước đó, ISF cho hay đã nhận được bức thư từ Interpol Ai Cập vào ngày 27.8, cung cấp thông tin danh tính của 7 công dân Ai Cập ở Lebanon "bị buộc tội cưỡng dâm một cô gái vào năm 2014 trong một khách sạn ở Cairo".

Chi nhánh tình báo ISF "phát hiện ra 5 trong số 7 người này đã từng nhập cảnh vào Lebanon" và 3 trong 5 người vẫn còn ở trong nước, theo tuyên bố của tổ chức.

Vụ cưỡng dâm được cho là diễn ra cách đây 6 năm, nhưng sự thật chỉ được phơi bày khi xuất hiện trên mạng vào tháng 7 vừa rồi.

Cơ quan chức năng Ai Cập đã tiến hành một cuộc điều tra vào đầu tháng 8 sau khi nhận được một lá thư từ Hội đồng Phụ nữ Quốc gia kèm theo đơn khiếu nại của người phụ nữ trẻ là nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể tại khách sạn Fairmont ở Cairo vào năm 2014.

Theo các tài khoản mạng xã hội, có tới 6 người đàn ông đã tham gia đánh thuốc mê và hãm hiếp người phụ nữ trẻ tại khách sạn hạng sang ở thủ đô Cairo, Ai Cập. Những người này được cho là xuất thân từ các gia đình giàu có.

Vụ bắt giữ tại Lebanon diễn ra vài ngày sau khi Ai Cập bắt giữ một nghi phạm khác trong vụ án đang cố gắng trốn chạy ra nước ngoài.

Tuần trước, cơ quan công tố Ai Cập cho biết đang tìm cách bắt giữ tổng cộng 9 nghi phạm, trong đó, 7 người đã trốn ra nước ngoài sau khi danh tính của họ lan truyền trên mạng xã hội.

Thông tin về vụ việc đã được chia sẻ rộng rãi, trong đó có tài khoản Instagram mang tên Assault Police với hơn 180.000 người theo dõi, chuyên thúc đẩy công lý cho những nạn nhân bị cưỡng hiếp và tấn công tình dục.

Các cáo buộc cũng đã được đưa ra như một phần của phong trào #MeToo đang trỗi dậy của Ai Cập, nhằm buộc những kẻ tội phạm tình dục phải chịu trách nhiệm về hành động chúng đã gây ra.