News

6/recent/ticker-posts

Nữ nhân viên y tế Đà Nẵng âm tính 3 lần trước khi dương tính COVID-19

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng vừa thông tin về lý lịch dịch tễ của một số bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19. Trong đó đáng chú ý có một nhân viên y tế có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần trước khi dương tính.

Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, nơi bệnh nhân L. làm việc trước khi phát hiện mắc COVID-19 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đó là nữ bệnh nhân số 961, N.T.L., 32 tuổi, nhân viên y tế tại khoa ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng. Chị sống cùng chồng P.N.H. tại K1120 Trường Chinh, tổ 11, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Sáng 26-7, chị ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình. Đến 13h cùng ngày, chị đến làm tại khoa ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng, không về nhà.

Ngày 27-7, chị tiếp tục làm tại khoa ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng, không về nhà.

Ngày 28-7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, chị được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó chị tự cách ly tại khoa cùng với các đồng nghiệp, đến tối cùng ngày được chuyển đến cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế.

Từ ngày 29-7 đến 4-8, chị tiếp tục được cách ly tại khu cách ly dành cho nhân viên y tế.

Ngày 5-8, chị được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 6 đến 9-8, chị tiếp tục được cách ly.

Ngày 10-8, chị được đưa đến làm việc tại khoa hồi sức thuộc Trung tâm Y tế Hòa Vang bằng ô tô cùng 6 nhân viên của Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, chị tiếp xúc với chị N. (khoa hồi sức), chị D (khoa chống nhiễm khuẩn) và một nhân viên y tế là bệnh nhân số 889 (được Bộ Y tế công bố ngày 13-8), sau đó được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Khi kết thúc công việc, chị được đưa đến cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế.

Ngày 11-8, chị đến làm việc tại khoa hồi sức thuộc Trung tâm Y tế Hòa Vang, sau đó trở về cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế.

Ngày 13-8, tại Trung tâm Y tế Hòa Vang, chị được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 4) và có kết quả nghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

Ngày 15-8, tại khách sạn Origo, chị xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau họng và được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 5), sáng 16-8 có kết quả xét nghiệm dương tính.