News

6/recent/ticker-posts

Quảng Nam tiếp tục cách ly xã hội ba huyện, một thị xã

Từ 0h ngày 15/8, thị xã Điện Bàn, ba huyện Đại Lộc, Duy Xuyên và Thăng Bình với 775.00 người tiếp tục cách ly xã hội phòng Covid-19.

Quyết định cách ly xã hội cho đến khi có thông báo mới được Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ban hành sáng 14/8. Người dân ở các địa phương trên được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác...

Khi ra khỏi nhà, người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá hai người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Nhà máy, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, ngân hàng, kho bạc, công chứng, bưu chính, viễn thông... được hoạt động, nhưng người lao động phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ thiết bị phòng chống dịch.

Quán hàng ở Quảng Nam dừng hoạt động phòng chống Covid-19. Ảnh: Đắc Thành.

Tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Thị xã Điện Bàn, ba huyện Đại Lộc, Duy Xuyên và Thăng Bình đã cách ly xã hội từ ngày 1/8 đến 15/8, nhưng số ca nhiễm nCoV vẫn tiếp tục tăng. Để phòng chống dịch, thị xã Điện Bàn đang phong tỏa bốn khu dân cư với gần 1400 hộ và 3.400 nhân khẩu. Huyện Duy Xuyên phong tỏa hai khu dân cư 80 hộ với gần 400 người và huyện Thăng Bình phong tỏa khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, khoảng 96 hộ, 384 nhân khẩu.

Tính từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 84 ca nhiễm Covid-18. Trong đó, có ba tử vong, hai người xuất viện.