News

6/recent/ticker-posts

Sốc: Người mẫu Trung Quốc gây phẫn nộ khi chê phở Việt Nam "có mùi hôi chân"

Cộng đồng mạng thể hiện sự bức xúc khi nam người mẫu Trung Quốc Silves (Châu Kiện Huy) chê phở Việt Nam có mùi hôi chân.

Châu Kiện Huy gây phẫn nộ khi chê phở Việt Nam có mùi hôi. ẢNH: WEIBO NV

Hôm 21.8, Silves gây chú ý khi chia sẻ cảm nhận về một bữa ăn mà anh và bạn order về nhà. Trong bài đăng, nam người mẫu sinh năm 1991 cho hay sau khi dùng một món ăn, thì “miệng toàn mùi phân và mùi của chân luôn, hôi quá”. Phía dưới dòng trạng thái của Silves là hàng loạt bình luận hỏi han cũng như thắc mắc về “danh tính” món ăn mà người này nhắc đến.

Không để người hâm mộ đợi lâu, hotboy Trung Quốc này ngay lập tức đáp: “Đừng hỏi nữa, phở Việt Nam đó. Mọi người ăn phở Việt Nam có bị hôi như vậy không”. Câu trả lời này nhanh chóng khiến cộng đồng mạng xôn xao. Chính một số khán giả Trung Quốc cũng không tin chuyện phở Việt Nam có mùi khó ngửi, không hề như những gì mà Silves kể.

Chân dung hot boy gây tranh cãi trên mạng xã hội vì chê phở Việt có mùi hôi, khó ngửi. ẢNH: WEIBO NV

Sự việc khiến dân mạng Việt phẫn nộ cho rằng Silves không chỉ xúc phạm món ăn đặc trưng của Việt Nam bằng những từ ngữ khó nghe mà còn cho thấy việc xem thường người hâm mộ Việt.

Phần lớn ý kiến không kiềm được sự tức giận: “Vô duyên mà tưởng mình hài hước nhỉ?”, “Cách hành xử không ra dáng người nổi tiếng tí nào”, “Trong đầu anh ta có gì thế? Món ăn đặc trưng của đất nước người ta mà chê bai như mùi phân?”, “Mỗi quốc gia có một đặc điểm riêng biệt. Không ăn được không có nghĩa là có quyền miệt thị đồ ăn của người khác. Nhân cách rẻ quá”, “Phở không ngon cũng chẳng đến lượt em ăn đâu”…

Silves (tên thật: Châu Kiện Huy) là người mẫu ở đất nước đông dân nhất hành tinh. ẢNH: WEIBO NV

Sau khi chứng kiến dân mạng tràn vào trang cá nhân của mình chửi bới, Silvers xóa bài viết trên. Sáng 23.8 (giờ địa phương), Silves đính chính nhiều lần trên tài khoản cá nhân Weibo, Facebook và Instagram bằng tiếng Hoa. Người mẫu 29 tuổi khẳng định mọi người hiểu sai ý của mình. Anh giải thích: “Đây là lần đầu tiên tôi ăn phở có mùi đặc biệt, sau khi ngẫm lại thì có thể do nước mắm hoặc nguyên nhân khác, nhưng tôi thì chưa tìm hiểu kỹ mà đã nói rồi. Tôi gửi lời xin lỗi đến người Việt Nam vì sơ suất lỡ miệng của mình”.

Mới đây, Silves tiếp tục chia sẻ thêm dòng trạng thái khác, nhấn mạnh lời chê bai nhắm đến cửa hàng chứ không phải phở Việt Nam. Đồng thời, còn cho biết rất thích ẩm thực các nước và cả Việt Nam, bản thân lấy làm tiếc bởi gây nên lùm xùm do sơ suất của mình.

Dù Silves đăng liên tiếp 2 bài xin lỗi, nhưng đông đảo dân mạng Việt Nam tiếp tục để lại nhiều bình luận bức xúc: “Do miệng anh hôi chứ phở Việt Nam không hôi, phát ngôn quá ngu xuẩn và tôi cũng không chấp nhận được lời xin lỗi này”, “Lời giải thích đầy ngụy biện và thiếu thành ý”, “Chê bai món ăn quốc hồn quốc túy của người Việt Nam rồi xin lỗi thờ ơ vậy thôi sao?”, “Giáo viên không dạy anh học nhân cách hả", "Việc bạn thiếu tôn trọng là lý do chúng tôi trách mắng bạn, chúng tôi không hề hiểu lầm bạn”…

Hot boy người Trung Quốc bị cho là giả dối khi giải thích về vụ chê bai phở Việt Nam. ẢNH: WEIBO NV

Ngoài ra, phần lớn dân mạng Việt Nam cũng lên tiếng đòi Silves viết tiếng Anh hoặc tiếng Việt lời xin lỗi. Ngay sau đó, người này cập nhật thêm bài đăng dài xin lỗi bằng tiếng Việt. "Do khẩu ngữ biểu đạt không chính xác, đã làm phiền tới mọi người, nên tôi thành thật xin lỗi", Silves viết.

Được biết, Silves (tên thật: Châu Kiện Huy) quê quán ở Ma Cau và đang sống ở Hàng Châu. Là người mẫu ảnh, hot boy mạng xã hội Douyin và cũng là chủ shop thời trang nên Weibo của người này sở hữu gần 900.000 lượt theo dõi, Instagram hơn 85.000 followers... 
Với gương mặt điển trai, ngoại hình ưa nhìn, hoạt động siêng năng trên các nền tảng xã hội… Silves có lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, scandal chê bai phở Việt Nam lần này đã khiến hình tượng của Châu Kiện Huy tụt dốc không phanh.