News

6/recent/ticker-posts

Đâm 20 nhát vì bị ép 'đụng chạm' đồng tính, lĩnh án chung thân

H. rủ Thực đến nhà một người bạn chơi và sử dụng ma tuý. Sau đó, H. cầm tay của Thực để lên bộ phận sinh dục nhưng Thực không đồng ý nên bị H. dùng dao đe doạ. Giằng được dao, Thực đâm H. 20 nhát khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Nguyễn Hữu Thực tại tòa sáng 28-9 - Ảnh: DANH TRỌNG

Sáng 28-9, TAND thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Thực (21 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) về tội "giết người".

Sau một buổi sáng xét xử, hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Thực mức án chung thân về tội "giết người".

HĐXX nhận định nguyên nhân xảy ra vụ án có một phần lỗi của bị hại. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm và có tính chất côn đồ.

Trước đó, tại tòa, Thực khai quen L.D.H. (bị hại, 33 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ tháng 10-2019 và H. có xin số điện thoại để liên lạc. H. nhiều lần nhắn tin, gọi điện nhưng Thực không trả lời. Sau đó, H. rủ đi uống cà phê và Thực đồng ý.

H. rủ Thực đến nhà N.M.H. (27 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) uống rượu. Tại đây, tất cả sử dụng ma túy cùng nhóm bạn. Sau đó, mọi người đi ra ngoài, còn lại H. và Thực ở trong phòng.

"Bị cáo đang chơi điện tử thì anh H. rủ lên giường nằm. Vì mệt và buồn ngủ nên bị cáo lên giường nằm. Lúc này, anh H. nắm tay của bị cáo đặt lên bộ phận sinh dục của anh ấy. Tiếp đó, H. dùng 1 tay giữ tay bị cáo, tay còn lại xoa khắp người bị cáo", Thực trình bày.

Lúc này, Thực không đồng ý và chửi mắng H.. "Anh H. quay lại chỗ nằm rút 1 con dao ra đe dọa nếu bị cáo không đồng ý cho quan hệ thì H. sẽ giết".

Thực khai H. khua dao về phía Thực, dao khứa vào tay nên Thực giằng dao và đâm một nhát vào người H.. Tiếp đó, H. túm tóc Thực, đập đầu bị cáo vào tường. "Do sợ nên bị cáo lấy một tay che mặt, một tay đâm liên tiếp vào người anh H., đến lúc H. thả tóc bị cáo mới dừng đâm".

Theo Thực, sau khi gây án, Thực lấy điện thoại của nạn nhân H. gọi 113 nhiều lần nhưng không ai nghe máy. Sau đó, Thực chạy xuống tầng 1 la hét kêu cứu nhưng do cửa khóa nên không ai nghe thấy. Sau đó, nhóm bạn về và gọi điện báo công an.

"Bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình?" - chủ tọa hỏi. 

Thực đáp: "Bị cáo thấy mình sai, chỉ vì mất đi kiểm soát đã cướp mất mạng sống của một con người".

Trước đó, viện kiểm sát đánh giá hành vi của bị cáo Thực là rất nghiêm trọng, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân, không gì bù đắp nổi, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Thực là nhân viên phục vụ của một quán bar trên phố Mã Mây (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Quá trình làm việc tại đây, Thực có quen biết anh L.D.H. và Thực cho H. số điện thoại để liên lạc.

Khoảng 17h ngày 20-10-2019, L.D.H. rủ Nguyễn Hữu Thực đi uống cà phê. Tiếp đó, H. rủ Thực đến nhà N.M.H. ở phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để chơi và sử dụng ma túy cùng nhóm bạn.

Sau đó, nhóm bạn đi ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại H. và Thực. Lúc này, Thực ngồi chơi điện tử thì H. rủ lên giường nằm cùng và và cầm tay Thực để lên người và bộ phận sinh dục của H..

Thực cho rằng anh H, muốn quan hệ đồng tính với mình nên không đồng ý, chửi mắng và nằm cách xa ra.

Tiếp đó, anh H. lấy con dao nhọn có sẵn dưới gối đầu giường dọa thì Nguyễn Hữu Thực giằng được con dao và đâm liên tiếp khoảng 20 nhát vào vào vùng ngực, lưng gây thủng thùy gan phải, phổi phải.

Sau khi gây án, Thực bị công an bắt về hành vi giết người.