News

6/recent/ticker-posts

Đà Nẵng giải thể bệnh viện điều trị nhiều ca COVID-19 nhất nước

Ngày 2-10, UBND TP Đà Nẵng quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau khi hoàn thành sứ mệnh điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho xuất viện bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Bệnh viện dã chiến này thành lập ngày 31-7, là bệnh viện dã chiến đầu tiên của TP Đà Nẵng để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trên cơ sở đặt tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bệnh viện dã chiến này có quy mô 200 giường bệnh, được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng giao giám đốc Sở Y tế ban hành quyết định điều động, bổ nhiệm tạm thời các trưởng khu điều trị, tăng cường điều chuyển viên chức, người lao động ngành y tế đến công tác.

Trong đợt dịch bùng phát tại Đà Nẵng vừa qua, đây là cơ sở điều trị chính cùng với Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đã chữa thành công cho số lượng lớn các ca mắc COVID-19, trong đó có nhiều bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Có thời điểm tại đây thu dung và điều trị cùng lúc cho hơn 200 bệnh nhân mắc COVID-19 với đội ngũ điều trị gồm lực lượng của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy và các đoàn bác sĩ tăng cường từ các địa phương.

Ngày 23-9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang công bố khỏi bệnh và cho xuất viện bệnh nhân 936 - bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng được ra viện ở Đà Nẵng.

Tròn 2 tháng qua, nơi đây đã tiếp nhận 258 bệnh nhân mắc COVID-19.