News

6/recent/ticker-posts

Đâm dao tại nhà thờ ở Pháp, 3 người chết

Ba người đã bị đâm dao và tử vong trong vụ tấn công tại một nhà thờ ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp hôm nay. Các nguồn tin cho biết, một nạn nhân trong số 3 người đã bị chặt đầu.

Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công (Ảnh: AFP)

Thị trưởng thành phố Nice, Christian Estrosi, cho biết trên Twitter rằng vụ tấn công bằng dao xảy ra bên trong hoặc gần nhà thờ Notre Dame vào khoảng 9 giờ sáng ngày 29/10 giờ địa phương. 

Cảnh sát xác nhận 3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công và vài người khác bị thương.

Một nguồn tin cảnh sát tiết lộ, một phụ nữ đã bị chặt đầu. Chính trị gia Pháp Marine Le Pen cũng cho hay một vụ chặt đầu đã xảy ra trong vụ tấn công. Cơ quan chống khủng bố của Pháp đã được đề nghị điều tra vụ việc.

Một nghi phạm đã bị bắt giữ. Theo Thị trưởng Estrosi, nghi phạm đã hét lớn cụm từ “Allahu Akbar” vài lần trong khi bị cảnh sát bắt giữ và giải đi.

"Chúng tôi biết 2 người đã bị sát hại bên trong nhà thờ... và người thứ 3 có mặt trong một quán bar đối diện nhà thờ, nơi cô bị bắt làm con tin", Thị trưởng Estrosi nói.
 
Cảnh sát tại hiện trường (Ảnh: Reuters)

Các hình ảnh cho thấy đông đảo cảnh sát được trang bị vũ khí đã được triển khai quanh hiện trường và khu vực nơi xảy ra vụ việc đã bị phong tỏa.

Vụ tấn công hôm nay xảy ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi một giáo viên lịch sử 47 tuổi bị chặt đầu bên ngoài trường trung học của ông ở Conflans Saint-Honorine, ngoại ô thủ đô Paris, sau khi cho học sinh xem tranh vẽ nhà tiên tri Mohammed.

Căng thẳng giữa Pháp và các cộng đồng Hồi giáo đã gia tăng gần đây sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron công khai bảo vệ quyền vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammed - điều mà người Hồi giáo xem là một sự phỉ báng. Ông Macron còn gây tranh cãi khi gọi "Hồi giáo là tôn giáo đang gặp khủng hoảng trên khắp thế giới".

Một số nhà lãnh đạo tại các quốc gia có đông người Hồi giáo, trong đó có Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, đã lên án các phát biểu của Tổng thống Macron. Các cuộc biểu tình và tẩy chay hàng hóa Pháp cũng nổ ra tại nhiều cộng đồng Hồi giáo khắp thế giới.

Pháp luôn cảnh giác với các vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Vào tháng 1/2015, một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng đã xảy ra tại văn phòng của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở trung tâm Paris, làm 12 người thiệt mạng.