News

6/recent/ticker-posts

Bố giết con gái vì hàng xóm chế nhạo 'bị hiếp dâm đến có thai'

Cô gái 16 tuổi mang thai sau khi bị hãm hiếp, bị bố bóp cổ đến chết và vứt trôi sông.

Tờ Times of India đưa tin, thiếu nữ bị giết tại nhà ở một ngôi làng thuộc Shahjahanpur, bang Uttar Pradesh, hôm 23/9, sau khi người hàng xóm buông lời chế nhạo người cha rằng "có con gái bị hiếp đến có thai".

Cảnh sát tin rằng cô gái bị đánh đập, bóp cổ, chặt đầu, rồi thả xuống sông. Cảnh sát vớt được thi thể cô gái hôm 7/10. Người cha thừa nhận hành vi phạm tội, hiện bị giam giữ. "Người cha thú nhận đã giết con gái vì nó đang mang thai. Mọi người chế nhạo gia đình anh ta", người đứng đầu Sở cảnh sát S Anand cho biết.

Truyền thông địa phương cho biết, cô gái bị hãm hiếp rồi mang thai khi ở với một người họ hàng xa nhà. Cô bé không đến trường và giấu kín việc mang thai cho đến khi chiếc bụng lớn dần. Gia đình đã đánh đập và bắt cô bé khai tên của kẻ hiếp dâm. Cô từ chối và bị giết hại. Hiện cảnh sát truy tìm danh tính kẻ hiếp dâm bé gái.

Người biểu tình mang khẩu hiệu "Mạng sống người Dalit cũng quan trọng" xuống đường sau vụ cưỡng hiếp. Ảnh: AP.

Theo dữ liệu liên bang, Ấn Độ là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với phụ nữ. Gần 34.000 vụ cưỡng hiếp được báo cáo ở Ấn Độ mỗi năm. Theo thống kê cứ 15 phút lại có một vụ hiếp dâm xảy ra.

Hôm 29/9, hai người đàn ông bị bắt vì tình nghi cưỡng hiếp cô gái 22 tuổi ở quận Balrampur. Cô chết trên đường đến bệnh viện. Gia đình nạn nhân cho biết, cô gái bị đánh gãy chân và xương sườn vì bị tấn công. Cô gái thuộc tầng lớp cộng đồng người Dalit yếu thế ở Ấn Độ. Cùng tuần, một cô gái 19 tuổi bị 4 người đàn ông thượng lưu hãm hiếp. Cô gái bị phát hiện trần truồng trên vũng máu và bị liệt thân bên trái. Cô được đưa đến bệnh viện ở New Delhi cách đó 200 km nhưng qua đời hai tuần sau đó. Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 4 nghi phạm với cáo buộc giết người, phủ nhận bị cưỡng hiếp.

200 triệu người Dalit thuộc tầng lớp đáy ở Ấn Độ từ lâu phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và lạm dụng. Các nhà vận động cho biết, các cuộc tấn công nhắm đến những phụ nữ thuộc tầng lớp này gia tăng trong Covid-19.