News

6/recent/ticker-posts

Cô gái 'bùng' 150 mâm cỗ cưới khai nhằm chiếm đoạt tài sản?

Công an tỉnh Điện Biên cho biết cô gái 24 tuổi đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cho đám cưới của mình rồi "bỏ bom" khai nhằm mục đích... chiếm đoạt tài sản.

Sáng 3-10, trao đổi với PV, đại tá Tráng A Tủa - giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết Công an TP Điện Biên Phủ bước đầu đã điều tra, làm rõ vụ việc chị C.T.U. (24 tuổi, trú tại xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) "bùng" 150 mâm cỗ cưới của một nhà hàng trên địa bàn.

Hình ảnh Cà Thị Út trên Facebook cá nhân.

"Bước đầu tại cơ quan công an, chị U. đã có những lời khai ban đầu. Chị này khai nhận mục đích lừa đặt nhà hàng 150 mâm cỗ để chiếm đoạt tài sản. Đây chỉ là lời khai ban đầu của chị U., việc chị chiếm đoạt tài sản gì thì cơ quan điều tra đang tiếp tục chứng minh", giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói.

Theo đại tá Tủa, Cơ quan công an và Viện kiểm sát nhân dân đang đánh giá chứng cứ, lời khai để củng cố thêm hồ sơ trước khi có biện pháp tố tụng tiếp theo.

Theo các thông tin, ngoài vụ việc lừa đặt 150 mâm cỗ cưới, trước đó, chị C.T.U. từng chiếm đoạt 7 mâm cỗ của nhà hàng Tâm Phúc.

Công an tỉnh Điện Biên cũng cho biết cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giá trị tài sản và giám định tinh thần đối với C.T.U. để làm căn cứ xử lý.

Trước đó, sau khi đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cho đám cưới của mình rồi "bỏ bom", chị C.T.U. đã bỏ trốn khỏi địa bàn nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm.

Đến tối 1-10, cơ quan công an đã tìm thấy chị này khi đang ở gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Theo công an, chị U. tốt nghiệp một trường sư phạm nhưng không xin được việc làm. Chị này chưa có tiền án hay tiền sự.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 9 vừa qua anh V.T.L. (32 tuổi, chủ nhà hàng TP, địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh) có giao kết hợp đồng bằng miệng với chị C.T.U. đặt nhà hàng làm cỗ cho đám cưới của mình.

Theo đó, chị U. đặt 150 mâm cỗ có giá tiền 1.350.000 đồng/mâm, hẹn tổ chức vào trưa 30-9. Tuy nhiên đến thời điểm tổ chức, không có bất cứ vị khách hay cô dâu, chú rể nào đến dự tiệc. Khi chủ nhà hàng nhiều lần gọi điện cho chị U. thì không liên lạc được nên đã trình báo sự việc lên công an.

Theo chủ nhà hàng, trước hôm diễn ra tiệc cưới, nhà hàng có hỏi ảnh cưới để treo lên sân khấu nhưng chị U. bảo khi nào tổ chức tiệc sẽ đưa ảnh đến.

Anh L. cho hay 150 mâm cỗ này trị giá hơn 200 triệu đồng. Vì là cô dâu là người quen, nhà hàng không nhận tiền đặt cọc.

Sau khi bị "bùng" cỗ, nhà hàng đã kêu gọi người dân giúp đỡ, toàn bộ số mâm cỗ đã được "giải cứu". Tuy nhiên, nhà hàng vẫn bị lỗ hơn 100 triệu đồng.