News

6/recent/ticker-posts

Dọa phóng hỏa để dễ dứt tình, không ngờ thiêu chết bạn gái 15 tuổi

Xảy ra mâu thuẫn tình cảm, Đức hẹn bạn gái ra vườn cao su rồi tạt xăng doạ đốt, tuy nhiên ngọn lửa đã bén sang, bùng lên gây cháy thật khiến nạn nhân bỏng nặng dẫn đến tử vong.

Hiện trường vụ việc.

Chiều 2/10, cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương làm rõ vụ Đ.T.T. (15 tuổi, quê Đắk Nông) bị Nguyễn Văn Đức (19 tuổi, quê Quảng Ngãi) và Phạm Công D. (16 tuổi, quê Bình Phước) tưới xăng đốt khiến T. bị bỏng nặng và tử vong sau vào ngày điều trị tại bệnh viện.

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Tân Uyên, tháng 5/2020, Đức và T. có quan hệ tình cảm với nhau, tuy nhiên gia đình Đức ngăn cản nên Đức chia tay nhưng T. không đồng ý. Quyết tâm chấm dứt mối quan hệ này, Đức nghĩ ra cách mua xăng để doạ đốt.

Trưa ngày 26/9, Đức nhờ Phạm Công D. chở đi mua xăng rồi hẹn T. đến một vườn cao su thuộc Nông trường cao su Hội Nghĩa để nói chuyện. 

Đức đăng trên Facebook cá nhân trước khi xảy ra vụ việc.

Khoảng 18h cùng ngày, Đức và D. đến điểm hiện gặp T., tại đây, Đức đã dùng xăng đổ lên người T.. Lúc này, Đức đứng cách T. khoảng 1 mét, dùng bật lửa đốt cái khẩu trang y tế mà Đức đang sử dụng để dọa T.

Tuy nhiên, khi ngọn lửa bật lên đã bắt vào hơi xăng làm cháy toàn thân T. Sau khi sự việc xảy ra, T. được Đức và D. đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị bỏng nặng. Do thương tích quá nặng, đến trưa 2/10, T. đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Đối dép của nạn nhân tại hiện trường vụ cháy.

Qua vụ việc trên, Công an thị xã Tân Uyên khuyến cáo các gia đình thường xuyên quan tâm, giáo dục con em trong các mối quan hệ xã hội, nhất là trong chuyện tình cảm trai gái. Khi phát sinh mâu thuẫn trong tình cảm, các bạn trẻ hãy bình tĩnh giải quyết, tham khảo ý kiến của bậc phụ huynh và người lớn, xử sự có lý, có tình.

Tuyệt đối không được dùng thủ đoạn, hành vi tiêu cực để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến vi phạm pháp luật, để lại hậu quả cho bản thân, gia đình và xã hội. Mọi hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.