News

6/recent/ticker-posts

Nghệ An có 5 người chết và mất tích do mưa lũ

Tại tỉnh Nghệ An đã có 5 người chết và mất tích do mưa lũ, trong đó nguyên nhân chủ yếu do bắt cá, thả gia cầm và đi qua đập tràn.

Người dân huyện Anh Sơn, Nghệ An bắt cá trong mưa lũ - Ảnh: D.HÒA

Tối 30-10, thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, do hoàn lưu bão số 9 gây mưa lũ, mưa lớn trong ba ngày qua đã làm 5 người chết và mất tích.

Hai người tử vong đều ở huyện Anh Sơn gồm em N.T.H. (15 tuổi, ngụ xã Linh Sơn) đi thả vịt bị đuối nước và em V.B.T. (13 tuổi, ngụ xã Phú Sơn) đi đánh cá bị đuối nước.

Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hiện đang tìm kiếm ba người mất tích do bị lũ cuốn gồm hai người ở xã Thanh An, huyện Thanh Chương và một người đàn ông ở xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Do mưa lũ đã làm hơn 12.630 ngôi nhà bị ngập, 29 xóm cô lập và hơn 2960 hộ phải di dời do ngập lụt và ảnh hưởng của sạt lở đất.

Tổng lượng mưa từ 19h tối 28-10 đến 13h chiều 30-10 tại Nghệ An phổ biến từ 70-720mm, trong đó một số trạm có lượng mưa lớn như Đô Lương 805mm, Yên Thượng (huyện Thanh Chương) 648mm, chợ Tràng (huyện Hưng Nguyên) 703mm.

Nhiều tuyến tỉnh lộ ở tỉnh Nghệ An bị ngập lụt, sạt lở đất chia cắt do mưa lũ.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, các địa phương khuyến cáo người dân hạn chế đánh bắt cá nơi ngập lụt, đi qua tràn đã có biển cấm.

Trong 19 hồ chứa thủy điện ở Nghệ An, hiện có 5 hồ đang xả lũ, điều tiết nước gồm hồ thủy điện Chi Khê, Châu Thắng, Bản Ang, Nậm Mô và Khe Bố.