News

6/recent/ticker-posts

Nghi can giết người phụ nữ khai đi cướp vì bị chủ nợ dọa chặt tay

Đối tượng Quỳnh khai bị chủ nợ dọa chặt tay dằn mặt nếu không trả tiền nên đã lên kế hoạch cướp tài sản của bà N., giết nạn nhân và đốt nhà để phi tang.

Ngày 30/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vẫn đang tạm giữ hình sự Đồng Xuân Quỳnh (sinh năm 1988, quê Thái Nguyên, tạm trú quận Gò Vấp) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản, phóng hỏa đốt nhà.

Làm việc với công an, Quỳnh khai nhận làm việc cho một công ty nội thất. Tháng 7/2020, công ty phân công Quỳnh đến giám sát công trình trang trí nội thất tại nhà bà N.T.N. (sinh năm 1954) ở hẻm 50 Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận.

Nghi can Đồng Xuân Quỳnh

Tại đây, bà N. chia sẻ với Quỳnh về việc bán căn nhà gần 10 tỷ đồng để mua lại căn nhà mới này khoảng 8,5 tỷ đồng. Do đang thiếu nợ 90 triệu đồng vì chơi cờ bạc và bị chủ nợ đe dọa cho người chặt tay nên khi nghe được thông tin từ bà N., Quỳnh lên kế hoạch cướp tài sản.

Trưa 27/10, Quỳnh mang theo balo đón xe ôm đi từ nhà trọ ở quận Gò Vấp đến gần nhà bà N.. Sau một hồi quan sát, Quỳnh bấm chuông và nói đến để sửa chữa đồ trang trí nội thất. Vào được bên trong, Quỳnh giả vờ kiểm tra, sửa chữa nội thất.

Biết bà N. ở nhà một mình và khi nữ gia chủ đi lên lầu 2 thì Quỳnh đi theo rồi lấy sợi dây điện đã chuẩn bị từ trước siết cổ cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Sau đó, Quỳnh lục lọi lấy vàng, tiền ngoại tệ, đồng hồ, nữ trang, laptop cho vào balo.

Phát hiện có camera ở lầu 1, Quỳnh đã phá camera này để xóa dấu vết. Ngoài ra, để dựng hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của công an, Quỳnh lấy áo quần chất thành đống, châm lửa đốt rồi lấy xe máy hiệu Attila ở tầng trệt bỏ trốn.

Trên đường tẩu thoát, Quỳnh bỏ xe này tại một điểm vắng người trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) rồi đi bộ về phòng trọ thay đồ.

Đến khoảng 17h30 ngày 27/10, Quỳnh mang số ngoại tệ ra đổi tại một tiệm vàng ở quận Gò Vấp được hơn 50 triệu đồng. Số tiền này, Quỳnh chuyển khoản cho bạn gái nhờ trả giúp cho chủ nợ. Đến chiều 28/10, Quỳnh bị lực lượng công an bắt giữ ở quận Gò Vấp.

Vụ việc đang được công an điều tra.