News

6/recent/ticker-posts

Phẫn nộ cảnh sát mang nạn nhân bị cưỡng hiếp đi hỏa thiêu

Tin tức về cuộc hỏa táng trong đêm khuya thi thể của một nữ nạn nhân cưỡng hiếp tập thể thuộc một trong những tầng lớp thấp nhất của Ấn Độ đã làm rộ lên nhiều cuộc biểu tình ở Ấn Độ trong ngày 30.9.

Biểu tình nổ ra ở Ấn Độ trong ngày 30.9, sau khi cảnh sát hỏa tang thi thể một nữ nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể vào đêm khuya, trái với nguyện vọng của gia đình cô.

Cô gái 19 tuổi thuộc cộng đồng Dalit, nhóm người ở nấc thang thấp nhất trong hệ thống đẳng cấp của Ấn Độ, đã bị tấn công gần nhà chỉ hơn hai tuần trước. Cô qua đời tại bệnh viện trong hôm 29.9 vì vết thương quá nặng.

Một người biểu tình bị cảnh sát giam giữ trong cuộc tuần hành sau cái chết của một nạn nhân bị hãm hiếp, trước tòa nhà bang Uttar Pradesh ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 30.9

Anh trai nạn nhân nói cả cảnh sát lẫn quan chức chính phủ đã không hề hỏi ý kiến của gia đình về các nghi lễ cuối cùng cho nạn nhân, buộc người thân chỉ còn cách chứng kiến thi thể bị hỏa táng, tại ngôi làng quê hương của cô ở Uttar Pradesh.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ được gia đình đồng ý mới tiến hành. Tuyên bố này được Thẩm phán Quận Praveen Kumar Laxar hậu thuẫn. Ông phát biểu: “Chỉ khi có sự đồng ý của họ, cô ấy mới được hỏa táng. Người nhà của cô đã có mặt tại đó. Đưa ra cáo buộc này là hoàn toàn sai.”

Một người đàn ông cầm biểu ngữ với nội dung "Cuộc sống người dân Dalit quan trọng" trong cuộc biểu tình sau cái chết của một nạn nhân bị hãm hiếp, trên đường phố ở Mumbai (Ấn Độ) ngày 30.9

Vụ cưỡng hiếp đã gây phẫn nộ tại Ấn Độ, đất nước có nhiều tai tiếng về tội ác chống lại phụ nữ và được coi là một trong những nơi tồi tệ nhất trên thế giới đối với phụ nữ. Cộng đồng Dalit nói rằng họ không được bảo vệ bình đẳng theo luật pháp vì thành kiến. Hiện cảnh sát đã bắt giữ bốn người đàn ông liên quan đến tội ác.