News

6/recent/ticker-posts

Dùng dao, kéo đâm công an rồi 'nằm ăn vạ', vu khống công an đánh người

Công an cho biết Nguyễn Văn Hòa không chấp hành việc kiểm tra giấy đi đường còn chửi bới cán bộ trực chốt. Sau khi bị cưỡng chế đưa về trụ sở công an xã, Hòa đã dùng kéo, dao tấn công hai chiến sĩ công an.

Công an làm việc với nghi phạm Hòa - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 29-8, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý nghi phạm Nguyễn Văn Hòa (34 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 27-8, Hòa đi xe máy chở một nam thanh niên đi từ đường Cần Thơ (thôn Lại Khánh, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất) về nhà.

Khi hai người này đến chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở thôn Bách Kim thì bị tổ công tác yêu cầu dừng lại kiểm tra giấy đi đường, giấy tờ tùy thân nhưng cả hai đều không có.

Theo công an, tổ công tác yêu cầu 2 người quay lại, không được đi qua chốt. Tuy nhiên, Hòa đã phản ứng, không chấp hành và chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng.

Lúc này chiến sĩ Đặng Trung Hiếu đã giải thích vi phạm của Hòa, tuy nhiên Hòa vẫn tiếp tục có hành vi chửi bới, gây mất an ninh trật tự nên tổ công tác đã yêu cầu Hòa về trụ sở UBND xã để làm việc nhưng đối tượng không chấp hành. Tổ công tác đã cưỡng chế Hòa lên ôtô.

Công an cho biết trong quá trình làm việc tại trụ sở UBND xã, Hòa thách thức, xúc phạm lực lượng chức năng, đồng thời lao vào đấm phó trưởng công an xã.

Không những vậy, Hòa còn lấy một con dao đâm vào vùng bụng chiến sĩ Đặng Trung Hiếu. Rất may, cú đâm trúng vào dây thắt lưng nên gây thương tích nhẹ.

Theo công an, trước tình huống nguy hiểm, các cán bộ, chiến sĩ đã vào khống chế Hòa nhưng Hòa vẫn hung hăng chống đối, vơ lấy chiếc kéo đâm về phía chiến sĩ Nguyễn Thế Trung. Quá trình bị khống chế, Hòa giãy giụa làm chiếc kéo trên tay Hòa cắt vào tay của chiến sĩ Trung.

Ngay sau khi bị khống chế, Hòa đã nằm ra nền nhà kêu đau và vu khống công an đánh người. Lực lượng công an xã đã mời người chứng kiến đến lập biên bản bắt Hòa.