News

6/recent/ticker-posts

Sự thật về tổ trưởng tổ dân phố giấu hơn 2 tấn gạo cứu đói trong ở nhà mình

Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM giải thích, số gạo chứa trong nhà tổ trưởng dân phố là để trao cho 300 công nhân không thể về nhà do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Bên trong ngôi nhà là hàng chục bao gạo. Ảnh cắt từ clip

Chiều 28/8 trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip hơn 2 phút về vụ việc “dân không có gì ăn. Mà nhà nước cấp gạo thì tổ trưởng lại giấu mấy tấn gạo”.

Đoạn clip mô tả có một nhóm người dẫn theo một cán bộ công an đến một căn nhà khoá cửa. Nhiều người dân vừa đi, vừa cầm điện thoại quay lại diễn biến vụ việc mà cho rằng “người ta không có gì ăn, tổ trưởng giấu gạo trong đây”.

Clip cho thấy, qua khe cửa nhìn vào bên trong có chất hàng chục bao gạo. Có tiếng người dân nói rằng, dân đói mà tổ trưởng giấu gạo mười mấy ngày qua.

Trao đổi về vụ việc, ông Trần Minh Hà, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết clip trên được quay tại nhà của một tổ trưởng tổ dân phố ở ấp 5, xã Bình Hưng. Tuy nhiên, sự việc trên chỉ là hiểu lầm, không đúng như nội dung trong clip.

Ông Đào Gia Vương, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cũng khẳng định: Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bình Hưng đã xác minh, số gạo được gửi tạm vào nhà của người đang công tác tại ấp, không có chuyện lấy gạo mang đi giấu.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Trương Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM thông tin: Do trụ sở của Ấp 5 nhỏ và ẩm thấp, thường xuyên bị ngập nước khi mưa, nên xã có phân công ông Nguyễn Thanh Bình (Trưởng Ban Công tác Mặt trận Ấp 5, đồng thời là tổ trưởng tổ 229 thuộc ấp 5) bảo quản hơn 2 tấn gạo.

Theo kế hoạch, số gạo xuất hiện trong đoạn video clip được chuẩn bị để ngày 29/8/2021 trao cho gần 300 công nhân xây dựng tại khu lán trại Khu Dân cư Đại Phúc, thuộc Ấp 5, xã Bình Hưng bị kẹt do dịch COVID-19, chưa thể về nhà.

Tuy nhiên chưa kịp trao xảy ra sự cố đáng tiếc và khiến nhiều người kéo đến gây mất an ninh trật tự.

Ông Trần Minh Hà đồng thời cho biết chính quyền địa phương luôn chăm lo, hỗ trợ cho người dân khó khăn. Nhiều người xuất hiện trong clip đã được UBND xã trao tặng gạo và nhu yếu phẩm.