News

6/recent/ticker-posts

TGĐ Acecook Việt Nam cam kết sản phẩm bán ở Việt Nam đảm bảo an toàn sức khỏe

Tại họp báo chiều 28-8, ông Kajiwara Junichi, tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, đã có mặt phản hồi thông tin liên quan sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good được cho là phát hiện có chất cấm tại Ireland.

Ông Kajiwara Junichi - tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - tại họp báo

Liên quan đến thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm, ông Kajiwara Junichi - tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - cho biết Công ty Acecook luôn nhận thức vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh của một nhà cung ứng thực phẩm, trong đó mì ăn liền được xem là thực phẩm thiết yếu, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19. 

Đồng thời, Acecook Việt Nam luôn chú trọng sự minh bạch, chất lượng sản phẩm và an toàn cho người dùng. 

Ông Kajiwara cho biết hiện công ty đang xuất khẩu cho 40 nước và thông tin đăng tải trên báo chí là vấn đề xảy ra ở Ireland. 

Ông cho biết theo thông tin từ Công ty quản lý thực phẩm Ireland, nước này đã thu hồi lô hàng xuất khẩu của Acecook Việt Nam với hai sản phẩm mì Hảo Hảo tôm chua cay (77g, ngày sản xuất 24-3-2021 và miến Good hương vị sườn heo (56g, ngày sản xuất 10-5-2021) là của Công ty Acecook Việt Nam; do liên quan việc chứa chất ethylene oxide. 

"Hai sản phẩm nói trên là hai sản phẩm xuất khẩu dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa. Chúng tôi xin cam kết tất cả những sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng", ông Kajiwara nhấn mạnh. 

Về chất ethylene oxide, theo ông Kajiwara, hiện nay được sử dụng rộng rãi với tác dụng diệt trùng các vật tư thuộc lĩnh vực y tế. Ngoài ra chất này cũng được dùng để diệt vi sinh vật trong một số gia vị, rau sấy và được một số quốc gia như Mỹ, Canada chấp thuận. 

Acecook Việt Nam tuyệt đối tuân thủ các quy định của châu Âu, Việt Nam, Nhật, Úc và nhiều nước khác, không sử dụng ethylene oxide trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu sản xuất lưu trữ. 

"Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, điều tra diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và có biện pháp kịp thời, hữu hiệu, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng", ông Kajiwara nói thêm. 

Acecook Việt Nam cũng đã làm việc với nhà cung cấp nguyên liệu, các nhà cung cấp này khẳng định không sử dụng ethylene oxide trong quy trình sản xuất. Acecook Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ ethylene oxide trong quy trình sản xuất. 

Trước đó, Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Công thương) cho biết đang xác minh thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm. 

Cụ thể, ngay khi nắm được thông tin cảnh báo, Bộ Công thương đã đề nghị Acecook khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good được sản xuất.

Việc báo cáo kiểm tra để đánh giá sự xuất hiện chất ethylene oxide (là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế) trong sản phẩm như cảnh báo nêu.

Đồng thời, Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết hôm nay 28-8, Cục An toàn thực phẩm sẽ có đề nghị Bộ Công thương làm rõ, bởi mặt hàng mì gói hiện do Bộ Công thương phụ trách.