News

6/recent/ticker-posts

Triệu Vy bất ngờ lên tiếng giữa 'bão scandal', fan bấn loạn

Giữa "bão scandal", Triệu Vy bất ngờ cập nhật trạng thái trên Instagram và cho biết cô đang ở cùng bố mẹ. Động thái của nữ diễn viên khiến cộng đồng fan của cô xôn xao.

Triệu Vy vẫn chưa lên tiếng trước loạt biến cố dồn dập những ngày qua

Kể từ khi tin đồn bị “phong sát” rộ lên đến nay, Triệu Vy vẫn giữ im lặng. Hôm 29.8, sao phim Tân dòng sông ly biệt đột ngột cập nhật trạng thái mới trên Instagram và gây chú ý lớn. Trong bài, mỹ nhân 7X tiết lộ cô đang ở một nơi thiên nhiên an lành, thoáng mát và “nói chuyện phiếm cùng bố mẹ”. Song, cô nhanh chóng xóa bài. Dù vậy, động thái của Triệu Vy trên Instagram nhanh chóng làm xáo trộn cộng đồng người hâm mộ.

Nhiều fan bất ngờ khi thần tượng chia sẻ tình hình của mình trên Instagram, mạng xã hội bị hạn chế dùng tại Trung Quốc. Những khán giả Trung Quốc yêu mến Triệu Vy phỏng đoán cô quyết định “chuyển nhà” sang Instagram, tạm dừng hoạt động tại Weibo để né tránh sự quan tâm từ các cơ quan quản lý và dân mạng trong nước. Kết quả, lượng người theo dõi tài khoản Instagram của Triệu Vy bỗng tăng gần 10.000 lượt và vẫn đang có dấu hiệu đi lên.

Đồng thời, người hâm mộ đất nước đông dân nhất hành tinh cũng “vượt tường lửa” để vào Instagram của Triệu Vy. Fan Trung Quốc và fan của các quốc gia, vùng lãnh thổ khác tràn vào những trạng thái cũ của Triệu Vy trên Instagram và để lại những lời cổ vũ mong cô vượt qua lùm xùm hiện tại. “Mãi yêu chị, nữ thần của em”, “Luôn luôn ủng hộ và mong cô ấy bình an”, “Tôi luôn là fan trung thành của bạn, cầu nguyện bạn được an toàn”, “Em cảm thấy lo và tiếc cho chị vì sự cố đang xảy ra, nhưng em luôn tin tưởng và mong chị sẽ nhận được những điều tốt đẹp nhất”, “Bình an nha én nhỏ ơi”… là những bình luận gửi gắm đến Triệu Vy.

Thậm chí, một số fan của Triệu Vy còn hy vọng cô đã trốn sang Pháp thành công, đổi quốc tịch và có thể sống bình yên ở nước ngoài đến cuối đời. Vài ý kiến còn khuyến khích ngôi sao Hoa ngữ 45 tuổi nên phát triển sự nghiệp quốc tế vì “thị trường giải trí Trung Quốc không còn phù hợp với cô”.

Tính đến ngày 30.8, dấu vết của “Tiểu Yến Tử” trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc ngày càng phai mờ. Tài khoản Weibo cá nhân và phòng làm việc của cô vẫn còn, nhưng lần cập nhật cuối là vào ngày 15.8, cách đây hơn 2 tuần. Trên các trang thông tin hoặc công cụ tìm kiếm Trung Quốc, tên Triệu Vy bị hạn chế.

Minh tinh sinh năm 1976 cũng “bốc hơi” khỏi danh sách diễn viên của hai phần phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì 1 và 2, Kinh hoa yên vân, Mẹ hổ bố mèo… Thay vào đó, Baidu (dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất Trung Quốc đại lục), Wikipedia cũng như trang phim Trung Quốc thay tên Triệu Vy bằng những ký hiệu. Loạt tác phẩm cô đóng chính cũng bị gỡ khỏi các nền tảng nghe nhìn lớn tại Trung Quốc. Dự án Học khu phòng khó mà phát sóng mặc cho đã xóa bỏ tên Triệu Vy.

Ngoài ra, thông tin về việc nữ nghệ sĩ giành các giải thưởng danh giá như: Hoa Biểu, Bách Hoa hay Kim Tượng cũng “bay màu” trên cổng thông tin tìm kiếm xứ Trung. Về mảng thời trang, các nhãn hàng và tạp chí từng hợp tác với Triệu Vy cũng âm thầm ẩn cũng như xóa toàn bộ tin tức cùng hình ảnh có liên quan đến cô. Tương tự, những đồng nghiệp từng tỏ ra thân thiết với Triệu Vy như Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng, Dương Tử, Dương Mịch… nhanh chóng xóa ảnh chụp chung cho thấy “vạch rõ quan hệ” tránh bị liên lụy.

Trước Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm và Trương Triết Hạn cũng nếm trải số phận bị quay lưng triệt để vì bê bối đời tư. Thậm chí, tên Ngô Diệc Phàm còn thay bằng từ “nam nghệ sĩ gốc Canada” trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Báo chí nhận định tình trạng hiện tại của Triệu Vy không khác gì một ngôi sao Hoa ngữ đang chuẩn bị cấm sóng. Song đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào dành cho minh tinh 45 tuổi. Hiện có nhiều nguồn tin cho hay Triệu Vy đã thuê chuyên cơ riêng rời khỏi Trung Quốc và tới Bordeaux (Pháp) sáng 27.8 (giờ Pháp). Các blogger Trung Quốc còn tung tin cơ quan chức năng Trung Quốc đang có ý định truy nã quốc tế nữ diễn viên.