News

6/recent/ticker-posts

Bão Chanthu: Trung Quốc sơ tán hàng chục ngàn người, hủy hàng trăm chuyến bay

Bão Chanthu dự báo gây ảnh hưởng lớn tại nhiều khu vực ở Thượng Hải, Giang Tô và Chiết Giang.

Hãng AFP ngày 13.9 đưa tin hàng trăm chuyến bay bị hủy và hàng chục ngàn người phải sơ tán tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) để tránh bão Chanthu.

Ít nhất 28.000 người đã được sơ tán tại các khu vực có nguy cơ cao khi bão Chanthu tiến gần thành phố này vào tối 13.9. Cơn bão gây sóng cao đến 8 m tại vùng biển gần Thượng Hải vào chiều cùng ngày.
Hầu hết các chuyến bay rời các sân bay Phố Đông và Hồng Kiều ở Thượng Hải đều bị hủy trước trưa 13.9, trong khi khu giải trí Disneyland Thượng Hải thông báo sẽ đóng cửa đến ngày 14.9.

Bão Chanthu hình thành vào tuần trước tại khu vực giữa đảo Guam và Philippines, sau đó mạnh lên nhanh chóng thành siêu bão với sức gió mạnh lên đến 257 km/giờ.

Dự báo bão Chanthu tiếp tục gây mưa to, gió lớn tại Thượng Hải

Bão suy yếu vào ngày 12.9 với sức gió 170 km/giờ nhưng giới chức Thượng Hải vẫn duy trì mức cảnh báo cao nhất và khuyến cáo người dân “dừng mọi hoạt động ngoài trời và các cuộc họp quy mô lớn”.

Các tuyến tàu điện ngầm tại Thượng Hải cũng tạm dừng hoạt động, trong khi tất cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở sẽ nghỉ học cho đến hết ngày 14.9.

Theo Tân Hoa xã, chính quyền thành phố Chiết Giang cũng cảnh báo khẩn cấp mức cao nhất vào ngày 13.9, đóng cửa trường học, dừng các chuyến bay tại một số thành phố.

Chiết Giang cảnh báo lũ quét tại nhiều huyện, trong khi cảng Ninh Ba phải dừng hoạt động từ trưa 12.9. Dự báo bão Chanthu sẽ gây mưa từ 250-280 mm tại một số khu vực thuộc tỉnh Giang Tô, phía bắc Chiết Giang và Thượng Hải.