News

6/recent/ticker-posts

Bắt cán bộ phường lập hồ sơ ‘gian’ lấy tiền hỗ trợ người lao động trong mùa dịch

Tối 4-9, Công an TP.HCM thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ phường Phú Hữu, TP Thủ Đức để điều tra tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị can Huỳnh Hồng Sơn - Ảnh: Công an cung cấp.

Theo Công an TP.HCM, chiều 4-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Hồng Sơn (51 tuổi, ngụ phường Phú Hữu, TP Thủ Đức) để điều tra về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các quyết định, lệnh liên quan đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Ông Huỳnh Hồng Sơn là cán bộ phụ trách lao động, thương binh và xã hội của phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ông Huỳnh Hồng Sơn lợi dụng vị trí công tác của mình (là thành viên hội đồng thẩm định, xét duyệt hồ sơ hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của phường Phú Hữu) để cấu kết với một số người, lập hồ sơ nhận tiền hỗ trợ, dù không thuộc diện theo nghị quyết số 09/2021 của HĐND TP.HCM, gây thất thoát tiền của Nhà nước.

Bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, Huỳnh Hồng Sơn đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi vi phạm của Huỳnh Hồng Sơn và những người có liên quan, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.