News

6/recent/ticker-posts

Bé gái 6 tuổi ở Hà Nội tử vong trước khi vào bệnh viện, yêu cầu điều tra

Khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ nhận định bé gái 6 tuổi ở phường Xuân Đỉnh (Hà Nội) đã tử vong ngoại viện và có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cơ quan công an. Hiện công an đang điều tra vụ việc.


Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 17-9, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và các sở, ngành chức năng về việc bé gái L.H.A. (6 tuổi, lớp 1A16, Trường tiểu học Xuân Đỉnh) tử vong.

Theo báo cáo, trong giờ học trực tuyến tối 16-9, bé L.H.A. vắng mặt, giáo viên liên hệ gia đình thì được báo tin cháu đã tử vong.

Qua xác minh, khoảng 11h ngày 16-9, ông L.T.C. (43 tuổi, bố cháu H.A.) có đánh con gái. Đến khoảng 16h, cháu H.A. được mẹ cho ăn cháo và uống thuốc.

Sau đó, H.A. bị nôn nhiều, được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, phía bệnh viện xác nhận cháu đã tử vong trước khi đưa vào viện và trên người có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo công an.

UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Phòng giáo dục và đào tạo, Trường tiểu học Xuân Đỉnh, UBND phường tìm hiểu, thăm hỏi, động viên gia đình.

Đồng thời, giao cơ quan công an quận phối hợp các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra..

Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đơn vị đang xác minh vụ việc.

Theo ghi nhận của PV, gia đình cháu H.A. sinh sống trong căn nhà 5 tầng ở ngõ 323 đường Xuân Đỉnh. Hiện ngôi nhà này đã bị niêm phong để phục vụ điều tra và có lực lượng công an túc trực, bảo vệ.

Một bảo vệ ở gần nhà cháu bé cho biết, vào khoảng 17h chiều 16-9, ông thấy bố mẹ chở bé gái này đi viện.

"Lúc đó tôi chỉ nghĩ cháu bị đau bụng và đi viện để thăm khám. Tuy nhiên, đến đêm tôi đọc báo và xem mạng xã hội mới biết cháu bé tử vong, nghi bị bạo hành. Trước đây, tôi thấy cháu bé vẫn thường ra khoảng sân trước nhà chơi", một bảo vệ cho biết.

Được biết gia đình cháu bé chuyển đến ngôi nhà này sinh sống được khoảng hơn 2 năm, kinh doanh nước khoáng, ít giao lưu.