News

6/recent/ticker-posts

Công Vinh - Thủy Tiên không mời công ty kiểm toán vào cuộc để đảm bảo tính minh bạch: VÌ SAO?

Trước loạt thắc mắc của cư dân mạng, Công Vinh và Thuỷ Tiên cũng đã làm rõ lý do không mời công ty kiểm toán vào cuộc trên sóng livestream.


Chiều 17/9, Công Vinh - Thủy Tiên đã có mặt tại ngân hàng để công khai sao kê 18.107 trang cho số tiền hơn 177 tỷ đồng trong tài khoản từ thiện miền Trung. Thủy Tiên mời luật sư Phan Vũ Tuấn (Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam) và một số phóng viên chứng kiến sự việc.

Điều khiến không ít cư dân mạng thắc mắc là tại sao cặp đôi không mời công ty kiểm toán vào cuộc đến để đảm bảo tính minh bạch. Giải đáp vấn đề này, Công Vinh chia sẻ trên sóng livestream: "Vietcombank chính là kiểm toán công, tôi đã thuê các công ty kiểm toán, thậm chí là công ty nước ngoài nhưng họ chỉ nhận kiểm toán doanh nghiệp, không nhận kiểm toán cá nhân".

Công Vinh cho biết đã thuê các công ty kiểm toán nhưng họ chỉ nhận kiểm toán doanh nghiệp, không nhận kiểm toán cá nhân. 

Mặc dù không livestream trực tiếp sao kê trước cửa ngân hàng nhưng Công Vinh và Thủy Tiên cho biết sẽ công khai toàn bộ file giấy tờ thu - chi lên Facebook để mọi người cùng theo dõi kỹ hơn.

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng Thủy Tiên còn dùng tài khoản khác để kêu gọi từ thiện, vợ chồng ca sĩ nói chỉ dùng tài khoản duy nhất vận động hỗ trợ miền Trung. Công Vinh nói thêm: "Việc vướng rắc rối khi hoạt động từ thiện khiến đời sống, tình hình kinh tế gia đình tôi bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng. Các giấy tờ này sẽ được gửi đến cơ quan điều tra".

Trước đó, ngày 15/9, Công Vinh cũng đăng file PDF tổng hợp các khoản chi ra cho các tỉnh miền Trung có đính kèm giấy xác nhận, thư cảm ơn của các ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc.

Cụ thể, tổng số tiền vợ chồng anh thay mặt mạnh thường quân cả nước ủng hộ người dân miền Trung cuối năm 2020 khoảng 178,5 tỷ đồng, cụ thể Hà Tĩnh là 40,295 tỷ đồng, Quảng Bình là 50,523 tỷ đồng, Nghệ An là 9,209 tỷ đồng, Quảng Trị 33,4 tỷ đồng, Huế 18,336 tỷ đồng, Quãng Ngãi 14 tỷ đồng, Quảng Nam là 12,748 tỷ đồng. Trong khi đó, tổng thu là 177,5 tỷ đồng.

Thời gian vừa qua, có đồn đoán cho rằng vợ chồng nữ ca sĩ không minh bạch trong chuyện từ thiện. Nhiều người thậm chí cho rằng cặp đôi kêu gọi được 320 tỷ đồng chứ không phải 170 tỷ như đã công bố. Chồng nữ ca sĩ là Công Vinh sau đó đã phủ nhận đồn đoán trên, đồng thời yêu cầu ai có chứng cứ Thủy Tiên dùng hai tài khoản để làm từ thiện thì đưa ra để đối chất.