News

6/recent/ticker-posts

Luật sư nói sẽ gửi văn bản tố cáo, Thủy Tiên chỉ mong bình yên cho gia đình

Thủy Tiên tâm sự với PV: "Hiện tại tôi chỉ mong cuộc sống gia đình bình an như trước đây. Thời gian qua bố mẹ, chồng con bị ảnh hưởng nhiều quá. Bố khóc, mẹ khóc, không ngủ được...


Thủy Tiên nhận các bản sao kê với sự chứng kiến của Công Vinh, luật sư và các phóng viên - Ảnh: T.VŨ

Chiều 17-9, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh có mặt tại chi nhánh Vietcombank ở quận 7, TP.HCM để tiếp nhận sao kê tài khoản từ thiện miền Trung.

Thủy Tiên mời luật sư Phan Vũ Tuấn và một số phóng viên chứng kiến sự việc. Số trang sao kê được in ấn lên đến 18.107 trang chia làm 8 thùng. Công Vinh cho biết sẽ dùng các sao kê này làm bằng chứng kiện người vu khống vợ chồng anh.

Trước đó, một số thông tin trên mạng cho rằng Thủy Tiên đã nhận đến 320 tỉ, 700 tỉ tiền từ thiện và sử dụng 3 số tài khoản trong thời gian kêu gọi.

"Số tiền ghi nợ là tất cả số tiền vợ chồng tôi rút ra chi cho miền Trung, 177 tỉ 792 triệu đồng. Còn số tiền ghi có tức là số tiền tất cả nhà hảo tâm cả nước gửi vào đến ngày 23-1 là 177 tỉ 520 triệu đồng.

Chuyến từ thiện của vợ chồng tôi đi miền Trung tổng chi theo giấy xác nhận của chính quyền địa phương là 178 tỉ 542.000 đồng.

Nhiều người nói sau khi đi từ thiện, tài khoản của Tiên vẫn mở và có rất nhiều tiền vào thì chúng tôi đã in sao kê sau đó 3 tháng và chỉ có hơn 4,4 triệu" - Công Vinh nói và cho biết số tiền hơn 4,4 triệu sẽ được sử dụng cho các chuyến từ thiện tiếp theo.

Thủy Tiên khẳng định cô chỉ dùng 1 số tài khoản này để nhận quyên góp từ thiện miền Trung. Cô tâm sự với PV:

"Hiện tại tôi chỉ mong cuộc sống gia đình bình an như trước đây. Thời gian qua bố mẹ, chồng con bị ảnh hưởng nhiều quá. Bố khóc, mẹ khóc, không ngủ được...

Bạn có thể nhìn câu chuyện của người khác rất đơn giản rồi chửi rủa một câu, khen ngợi một câu. Chuyện ấy rất nhỏ với bạn nhưng với người phải nhận thì đôi khi sẽ rất khủng khiếp".

Nói về lý do không có đơn vị kiểm toán nào tham gia quá trình sao kê, Công Vinh giải thích:

"Kiểm toán nhà nước thì đây có ngân hàng rồi. Chúng tôi đã liên hệ một đơn vị kiểm toán nhưng họ chỉ kiểm toán cho công ty chứ không cho cá nhân. Chúng tôi gọi hết rồi chứ không phải không gọi. Không có luật nào kiểm toán cho cá nhân cả".

Trong văn bản gửi các cơ quan báo chí, văn phòng của luật sư Phan Vũ Tuấn khẳng định các hành vi vu khống, xúc phạm đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cũng như thiệt hại rất lớn đến các đối tác, nhãn hàng đang hợp tác với vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên.

Trao đổi với PV, luật sư Phan Vũ Tuấn nói: "Chúng tôi đã, đang và sẽ gửi văn bản tố cáo các cá nhân, tổ chức về mặt hình sự tới các cơ quan tư pháp, tố tụng hoặc các cơ quan nhà nước để yêu cầu thực hiện biện pháp về mặt hành chính, dân sự nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho Thủy Tiên, Công Vinh".