News

6/recent/ticker-posts

H'Hen Niê lần đầu kêu gọi từ thiện: Hãy an tâm vì tôi minh bạch, rõ ràng

Lần đầu tiên đứng ra kêu gọi từ thiện bằng số tài khoản cá nhân, H'Hen Niê cũng cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, nàng hậu hy vọng sự rõ ràng và minh bạch sẽ làm cho mọi người an tâm.


H'Hen Niê kêu gọi ủng hộ sách giáo khoa cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số

Hoa hậu H'Hen Niê gây bất ngờ khi livestream đấu giá bộ trang sức ngọc trai. Số tiền thu được sẽ sử dụng để mua sách, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo ở tỉnh Đắk Lắk. Được biết, hoạt động của người đẹp nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng Đội tỉnh Đắk Lắk về việc vận động ủng hộ sách cho thiếu nhi trên địa bàn.

Trong livestream, nàng hậu vô cùng ngạc nhiên khi mức giá khởi điểm được mọi người đưa ra là 50 triệu đồng. Sau thời gian kêu gọi, người mẫu Bùi Quỳnh Hoa trở thành chủ nhân của bộ trang sức với số tiền đấu giá lên đến 100 triệu đồng.

Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng ủng hộ tiền mặt đến người đẹp nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng sâu, vùng xa. Hiện tại, tổng số tiền Hoa hậu H'Hen Niê nhận được là 179.499.230 đồng. Thông tin này được người đẹp công khai trên Instagram và Facebook của cô.

Theo tiết lộ của nàng hậu, quà hỗ trợ các em học sinh sẽ được mua và tập kết tại TP.HCM, sau đó vận chuyển đến tỉnh Đắk Lắk. Hội Đồng Đội tỉnh Đắk Lắk chịu trách nhiệm phân bổ sách giáo khoa cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Phía này ưu tiên đối tượng là người dân tộc thiểu số, sinh sống ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Sau khi sử dụng, số sách này sẽ được lưu giữ và dùng lại cho các em khóa sau. 

Chia sẻ về dự án, H'Hen Niê cho biết: “Ngay khi nhận được tin và có sự đồng hành của Hội Đồng Đội tỉnh Đắk Lắk, tôi mới yên tâm livestream đấu giá và nhận ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Thực sự mà nói, những người yêu mến tôi, gia đình, bạn bè đều không ủng hộ tôi làm việc này vì ở giai đoạn này, mọi thứ về từ thiện đều nhạy cảm. Nhưng từ đầu dịch đến giờ, tôi đã dùng cạn tiền của mình cho công tác từ thiện rồi. Cho nên, tôi nghĩ mình chỉ còn mong vào sự quyên góp mới có đủ chi phí mua sách cho các em khó khăn”.

Đồng thời, người đẹp cũng cho biết đây là lần đầu tiên cô đứng ra kêu gọi từ thiện với tư cách cá nhân. “Trước giờ tôi chỉ kêu gọi dựa trên quỹ của những tổ chức từ thiện lớn, hay làm thiện nguyện bằng những số tiền mà mình có, hay những món quà mà mình tự chuyển khoản cho các buổi từ thiện. Đây là lần đầu tiên tôi kêu gọi ủng hộ bằng số tài khoản của mình nên cũng lo lắng. Rút kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, tôi làm thật rõ ràng và chuẩn xác. Hy vọng rằng sự rõ ràng và minh bạch sẽ làm cho mọi người an tâm. Mua sách cũng sẽ tiện lợi hơn trong việc lấy hoá đơn đầy đủ để công bố cho các nhà hảo tâm. Ngoài ra, hoạt động của tôi cũng có sự theo dõi, hỗ trợ và quan sát của Tỉnh đoàn Đắk Lắk cũng như luật sư nên tôi cũng an tâm hơn rất nhiều”, cô nói.