News

6/recent/ticker-posts

Khiển trách chuyên viên thanh tra sở không có giấy đi đường, 'cố thủ' trong ô tô cả tiếng

Chuyên viên thanh tra Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai không có giấy đi đường, "cố thủ" cả tiếng trong ô tô khi bị kiểm tra đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách.


Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt ông Chính lỗi ra đường không có lý do chính đáng với mức phạt 2 triệu đồng - Ảnh: B.A

Ngày 26-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai đã thi hành kỷ luật ông Lê Văn Chính (56 tuổi, chuyên viên thanh tra sở) bằng hình thức khiển trách do vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo đó, hội đồng kỷ luật Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai đã thống nhất bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Chính. Ngoài xử lý về công chức, ông Chính cũng bị xử lý về mặt Đảng cùng hình thức như trên.

Trước đó, khoảng 8h50 ngày 7-9, tổ tuần tra, kiểm soát cơ động phòng chống COVID-19 (Công an Đồng Nai) làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn gần ngã tư Tân Phong. Lúc này ông Chính điều khiển ô tô 7 chỗ mang biển số 60A-027.63 lưu thông đến nên tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông Chính không xuống xe mà chốt cửa cố thủ bên trong. Lực lượng công an nhiều lần yêu cầu ông Chính hợp tác để giải quyết nhưng bất thành. Chỉ đến khi lãnh đạo Công an TP Biên Hòa trực tiếp có mặt để giải quyết và điều xe cẩu đến để cẩu xe thì ông Chính mới chịu hợp tác.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Chính xuất trình một tờ giấy đi đường nhưng không hợp lệ. Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản xử phạt ông Chính lỗi ra đường không có lý do chính đáng với mức phạt 2 triệu đồng.

Liên quan vụ việc, ông Đặng Minh Đức, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai, xác nhận ngay khi nhận được thông tin, ông đã chỉ đạo cho chánh văn phòng và chánh thanh tra sở vào cuộc làm rõ vụ việc.

Ông Đức khẳng định thời gian xảy ra vụ việc, ông Chính được phân công làm việc online tại nhà, không có lịch công tác đột xuất và không được cấp giấy đi đường.