News

6/recent/ticker-posts

Phường mới được ‘vùng xanh’, phát hiện 9 người tụ tập ăn nhậu, dương tính ma túy

Sáng 7-9, ông Cao Đình Hải - chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng - cho biết công an phường đang củng cố hồ sơ xử lý nhóm người tụ tập ăn nhậu, dương tính với ma túy.

Lực lượng Công an phường Nại Hiên Đông phát hiện, xử lý nhóm người vi phạm - Ảnh: N.H.Đ.

Theo thông tin ban đầu, lúc 19h45 tối 6-9, tổ tuần tra Công an phường Nại Hiên Đông phát hiện 9 người tụ tập ăn nhậu, hát karaoke trước ngôi nhà trên đường Phạm Huy Thông (tổ 72, phường Nại Hiên Đông) cùng 1 người ở trong nhà.

Những người liên quan cùng trú phường Nại Hiên Đông gồm: Ng.S.L. (32 tuổi), N.V.H. (33 tuổi), L.V.H. (38 tuổi), N.V.D. (32 tuổi), N.V.H. (34 tuổi), N.V.P. (43 tuổi), N.V.V. (46 tuổi), N.V.Q. (27 tuổi), Đ.T.P. (45 tuổi) và H.X.H. (51 tuổi). Qua kiểm tra, phát hiện 9/10 người dương tính với ma túy.

Qua làm việc, 9 người khai nhận có hành vi tụ tập đông người ăn nhậu và 1 người có hành vi ra ngoài không đúng quy định.

Ông Hải cũng cho biết thêm, hành vi vi phạm của nhóm người trên sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Sau khi phường củng cố hồ sơ sẽ tham mưu quận xử phạt.

Được biết, sau khi UBND quận Sơn Trà có quyết định ngày 6-9, trong đó đánh giá phường Nại Hiên Đông là "vùng xanh" thì UBND phường đã ra thông báo kể từ 19h ngày 6-9, toàn phường tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch theo quyết định số 2905 của chủ tịch UBND TP đối với trạng thái "vùng xanh".

Về cơ bản, nội dung thực hiện vẫn theo các yêu cầu như "vùng vàng", bổ sung thêm 3 nội dung: người dân có thể đi chợ truyền thống tần suất 5 ngày/lần (khi chợ Nại Hiên Đông mở lại và được cấp thẻ đi chợ QRCode). 

Người dân có thể đi tập thể dục trong địa bàn vùng xanh từ 5-7h sáng. 

Các quán ăn được mở bán qua mạng, mang về, không được phục vụ tại chỗ (phải đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch).