News

6/recent/ticker-posts

Tài xế sửa giấy xét nghiệm, test lại bị dương tính

Ngày 18-9, chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Phú Cường (nối Bình Dương - TP.HCM) đã phát hiện hai người đi xe tải nghi nhiễm COVID-19 có hành vi sửa ngày trong giấy xét nghiệm để qua chốt kiểm soát.

Cảnh sát trực tại chốt kiểm soát dịch cầu Phú Cường lập biên bản tài xế dương tính với COVID-19 nhưng sửa giấy xét nghiệm để qua chốt - Ảnh: B.S.

Tài xế Nguyễn Văn Chiệu (45 tuổi, quê thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) lái xe chở theo Nguyễn Thọ Vĩnh Hưng (41 tuổi, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị lập biên bản.

Vào sáng cùng ngày, khi kiểm tra giấy tờ của hai người ngồi trên xe tải, lực lượng tại chốt kiểm dịch nhận thấy giấy xét nghiệm âm tính của cả hai có dấu hiệu bị sửa nên đã đấu tranh, làm rõ.

Tài xế thừa nhận đã sửa ngày trên giấy test nhanh từ 21-8-2021 thành ngày 17-9-2021 để qua chốt kiểm dịch. Kết quả xét nghiệm trên giấy này thể hiện âm tính.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu tài xế và người ngồi trên xe tải lấy mẫu lại để test nhanh thì phát hiện cả hai người dương tính với COVID-19.

Tài xế cho biết đi từ ấp Kiến An, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương để đến Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP.HCM lấy hàng là rau củ quả về Bình Dương giao hàng.

Lực lượng tại chốt kiểm soát đã bàn giao vụ việc cho Công an phường Phú Cường (nơi đặt chốt kiểm soát) để tiếp tục xử lý.

Trước đó, tại chốt kiểm soát cầu Phú Cường cũng như tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương (giáp với TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 nhưng trốn trên xe tải để ra hoặc vào địa bàn tỉnh.

Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư tới nay, báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Dương cho biết có nhiều trường hợp F0 trong địa bàn tỉnh bị nhiễm từ nguồn lây các chợ đầu mối của TP.HCM hoặc ngược lại.

Hiện nay Bình Dương đã trở thành "điểm nóng" về COVID-19 với tỉ lệ ca mắc trên tổng dân số cao nhất nước. Người dân vẫn chưa được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh dù một số huyện thị đã trở thành "vùng xanh" và nới lỏng một phần quy định giãn cách. Các tài xế giao hàng hóa thiết yếu được đi lại nhưng phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày.