News

6/recent/ticker-posts

Taliban tuyên bố kiểm soát hoàn toàn tỉnh Panjshir

Ngày 6-9, ông Zabihullah Mujahid - người phát ngôn của Taliban - cho biết lực lượng này đã hoàn toàn kiểm soát tỉnh Panjshir - thành trì duy nhất của phong trào kháng chiến chống Taliban ở Afghanistan.

Các thành viên phong trào kháng chiến chống Taliban đang nghỉ ngơi trong khi tuần tra một con đường ở tỉnh Panjshir, Afghanistan - Ảnh: AFP

"Với chiến thắng này, đất nước chúng ta đã hoàn toàn thoát khỏi vũng lầy chiến tranh", ông Mujahid nói.

Theo Hãng tin Reuters, những tấm ảnh trên mạng xã hội cho thấy các thành viên Taliban đang đứng trước cổng tòa nhà được cho là văn phòng thống đốc tỉnh Panjshir.

Ông Ahmad Massoud - lãnh đạo Mặt trận kháng chiến quốc gia Afghanistan (NRF) ở Panjshir - vẫn chưa bình luận về tuyên bố trên của Taliban.

Trước đó, theo Hãng tin AFP, ngày 5-9, NRF cũng thừa nhận đang chịu tổn thất nặng trên chiến trường tại Panjshir và kêu gọi ngừng bắn.

Trong thông báo ngày 5-9 trên Twitter, NRF cho biết phát ngôn viên Fahim Dashty - một nhà báo nổi tiếng của Afghanistan - và tướng Abdul Wudod Zara của quân kháng chiến đã bị giết trong cuộc giao tranh mới nhất.

Khi đó, ông Massoud tuyên bố sẵn sàng ngừng giao tranh và tiếp tục đàm phán với Taliban.

Trước đó, ngày 3-9, các nguồn tin Taliban nói với Reuters rằng lực lượng này đã chiếm giữ thành công thung lũng Panjshir. Song tới lúc này, lãnh đạo lực lượng kháng chiến đã phủ nhận thông tin đó.