News

6/recent/ticker-posts

Tháo bớt rào chắn không cần thiết trên các tuyến đường Đà Nẵng

Đây là đề nghị được ông Lương Nguyễn Minh Triết - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - nêu ra tại cuộc họp chỉ đạo chống dịch tối 26-9.

Người dân chuyền tay nhau đồ dùng hằng ngày qua một điểm rào chắn ở khu dân cư - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo ông Triết, vừa qua HĐND TP nhận được nhiều phàn nàn về việc có quá nhiều hàng rào chắn không cần thiết trên các tuyến đường.

Qua khảo sát cho thấy các địa phương còn giữ khá nhiều chốt, hàng rào chắn trên các đường lớn. Do vậy ông Triết đề nghị các địa phương tháo dỡ bớt các chốt chắn, chỉ giữ lại một số hàng rào, chốt tại các khu dân cư cần thiết để kiểm soát vùng xanh.

"Nhiều tuyến đường 7,5m trở lên để quá nhiều rào chắn. Ví dụ trường hợp cầu Khuê Đông vừa qua người dân cách nhau có 100 mét nhưng phải đi đường vòng 10 cây số. Trong khi đây là tuyến đường họ đi làm hằng ngày, gây ra lãng phí xã hội nên đề nghị các quận rà soát lại", ông Triết nói.

Theo ghi nhận, hiện nay tại các phường liên vùng xanh cũng đã tháo bớt rào chắn, chỉ để lại các chốt giữa vùng vàng với vùng xanh để kiểm soát.

Mặc dù số ca mắc COVID ở TP Đà Nẵng trong những ngày qua luôn dưới 10 ca nhưng Đà Nẵng vẫn tiếp tục ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Do vậy Đà Nẵng xác định xét nghiệm vẫn là biện pháp cơ bản để kiểm soát dịch. 

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Quảng - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết sắp ban hành kế hoạch phòng, chống dịch trong tình hình mới. Do vậy sắp tới lượng người vào thành phố cũng sẽ nhiều hơn, nên yêu cầu từng địa phương phải xây dựng kế hoạch phòng chống dịch để đảm bảo kiểm soát tốt trong thời gian tới đây.

Theo đó, sắp tới đây Đà Nẵng sẽ áp dụng việc khai báo điện tử đối với người vào thành phố để rõ tình trạng xét nghiệm, tiêm vắc xin, đồng thời thuận tiện cho việc truy vết trong trường hợp liên quan ca mắc.