News

6/recent/ticker-posts

Tháo gỡ rào chắn ở TP.HCM: tháo chướng ngại vật và tâm lý nặng nề cho người dân

Thông tin các hàng rào bằng thép gai, ghế đá, giàn giáo... làm rào chắn ở các tuyến đường, con hẻm, chốt kiểm soát tại TP.HCM sẽ được tháo dỡ từ nay đến ngày 30-9, người dân bày tỏ sự phấn khởi sau nhiều ngày đường sá bị ngăn cách.


Chốt trên đường Kha Vạn Cân hướng về TP Thủ Đức để bảng cảnh báo cho người dân lưu thông hướng khác - Ảnh: LÊ PHAN

Ghi nhận vào sáng 26-9, nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng khi TP.HCM thông tin sẽ tháo bớt các chốt chặn hẻm, khu dân cư cũng như các tuyến đường không phải trục chính.

"Tui mừng lắm, hơn 100 ngày qua mọi sinh hoạt đều gói gọn trong con hẻm nhỏ, giao nhận hàng thông qua hàng rào cảm thấy rất tù túng khó chịu. 

Nghe tin này thật sự mừng, không chỉ là tháo gỡ các rào chắn chướng ngại mà còn tháo luôn được tâm lý nặng nề của người dân chúng tôi khi hiện tại việc chống dịch của TP đã có kết quả tốt hơn", chị Ái Ly - ngụ đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức - chia sẻ.

Tuy nhiên, việc tháo bớt các rào chắn vẫn đang được triển khai dần dần, nhiều chốt chặn vẫn duy trì trong sáng 26-9. Các chốt kiểm soát vẫn kiểm tra. Người đi ra đường vẫn là lực lượng tuyến đầu, shipper, đi tiêm vắc xin, hoặc có giấy đi đường.

Theo ghi nhận của PV,  tại các chốt khu vực trung tâm và vùng ven TP.HCM vẫn hoạt động bình thường. Lực lượng chức năng vẫn kiểm soát thông qua quét mã QR di chuyển nội địa và giấy đi đường. Lượng người ra đường đông đúc vì có nhiều ngành nghề mới được phép hoạt động.

Tại chốt đường Phạm Văn Đồng - phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, do là trục đường chính nên lượng xe qua đây "dày", có nhiều lúc lực lượng chức năng không kịp quét mã QR và kiểm tra giấy đi đường nên "xả".

Theo một cán bộ tại chốt, đa số người dân ra đường đông do trong đợt tiêm vắc xin, lượng shipper qua chốt là đông nhất.

Chốt tại đường Đỗ Xuân Hợp, Thủ Đức vẫn yêu cầu người dân xuất trình giấy đi đường và quét mã QR khai báo di chuyển nội địa.