News

6/recent/ticker-posts

TP.HCM không lùi lịch học năm học mới

TP.HCM vẫn giữ nguyên lịch bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới: học sinh THCS, THPT sẽ thực học từ ngày 6-9, học sinh tiểu học thực học từ ngày 20-9.

Học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, quận 6, TP.HCM trong ngày khai giảng sáng 5-9-2020 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước những thắc mắc của nhiều phụ huynh, học sinh, giáo viên về việc TP.HCM có lùi lịch khai giảng năm học mới hay không, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đã khẳng định như trên với Tuổi Trẻ Online vào trưa 3-9. 

Ông Hiếu cho biết: "Hiện TP.HCM có hơn 1.000 trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến, nơi lưu trú cho bộ đội tham gia phòng chống dịch COVID-19. Nếu có lùi thời gian bắt đầu năm học 2021-2022 thêm 1-2 tháng nữa thì với tình hình thực tế như đã thấy, học sinh vẫn phải học trên Internet chứ không thể học trực tiếp được". 

Trước đó sáng 3-9, tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo huyện Bình Chánh cho biết từ đầu đợt dịch COVID-19 thứ 4, huyện điều động 228 công chức, giáo viên tham gia hỗ trợ các xã chống dịch.

Hiện nay số thầy cô này đang tập trung cho công tác chống dịch, nếu đưa giáo viên về dạy có thể ảnh hưởng chung đến việc chống dịch, và tâm trí của giáo viên cũng chưa tập trung cho việc dạy.

Mặt khác, hiện trên địa bàn huyện Bình Chánh có nhiều học sinh con công nhân, người lao động nghèo không có điều kiện trang thiết bị học trực tuyến. Có học sinh thuộc gia đình có F0 nên việc học cũng khó khăn.

Trao đổi tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sáng nay ông đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thống nhất giao cho TP.HCM hoàn toàn chủ động xây dựng kế hoạch thời gian bắt đầu, kết thúc năm học, cũng như công tác thi cử sau này.

Việc này nhằm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TP.HCM chống dịch tốt nhất, và khi tổ chức đi học thì đúng nghĩa đi học, chuẩn bị chu đáo các điều kiện dạy và học, từ trang thiết bị, cho đến tâm lý cho giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Được biết, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn cụ thể đối với các trường phổ thông trên địa bàn về việc dạy học trên Internet.

Trong đó, đối với những học sinh không có thiết bị, máy móc để học thì thời gian trước mắt cán bộ điều phối giáo dục ở các phường, xã sẽ nhận nhiệm vụ giao tài liệu học tập bằng giấy tại nhà cho học sinh.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP cũng đang triển khai một số giải pháp khác nhằm hỗ trợ học sinh khó khăn có phương tiện học tập trên Internet.