News

6/recent/ticker-posts

Vụ thầy lang chữa hiếm muộn bị tố "làm trò đồi bại" ở Bắc Giang: Thầy lang khai gì?

Lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, qua điều tra và mời các bên lên làm việc, giữa thầy lang Hải và chị Y đều giữ nguyên quan điểm của mình.


Chiều 28/9, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc thầy lang Vũ Trọng Hải (55 tuổi, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị chị Nguyễn Thị Y (quê huyện Lục Ngạn) tố cáo hành vi "cưỡng dâm" khi chữa bệnh hiếm muộn.

Theo lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua điều tra bước đầu và làm việc với các bên liên quan, cả 2 phía đều giữ quan điểm của mình.

Tại cơ quan công an, ông Vũ Trọng Hải  thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với chị Y. Tuy nhiên, việc này do chị Y mong muốn có con nên xin ông Hải giúp đỡ. Ông Hải cũng khai, trong thời gian “giúp đỡ” chị Y, chồng chị là anh Nguyễn Văn X ngồi ngoài cửa, bản thân không có hành vi cưỡng dâm chị Y.

Về phía bị hại là chị Nguyễn Thị Y giữ quan điểm là chị này bị "cưỡng dâm" khi đến nhà ông Hải khám, chữa bệnh hiếm muộn.

“Hiện đơn vị vẫn đang cùng các bên liên quan tiếp tục lấy lời khai, làm rõ việc có hành vi "cưỡng dâm" hay không, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ 1 số tình tiết có liên quan đến vụ việc. Qua xét nghiệm, 2 con của chị Y có tới "99,99% là con của thầy lang Hải. Hiện, ông Hải cũng xin được chịu trách nhiệm đối với 2 con của mình”, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn thông tin.

Ông Vũ Trọng Hải (bên trái).

Cũng theo lãnh đạo, Công an huyện Lục Ngạn, qua điều tra bước đầu xác định ông Vũ Trọng Hải vi phạm luật hôn nhân gia đình và tổ chức khám, chữa bệnh không có giấy phép.  Bởi tại địa phương, thầy lang này đã có vợ và con còn về chuyên môn ông này chưa có bằng cấp gì về khám chữa bệnh đông y cũng như chữa hiếm muộn.

Được biết, vợ chồng chị Y lấy nhau năm 2015 nhưng lâu có con.  Thấy nhiều người nói ông thầy ở cùng huyện Lục Ngạn chữa giỏi, cuối năm 2017 anh chị tìm gặp.

Sau 3 tháng điều trị, chị Y có bầu và cuối năm 2018 sinh một cháu trai. Năm 2020, vợ chồng tiếp tục nhờ chạy chữa và có thêm một bé trai, sinh tháng 5/2021. Sau đó, thấy con không giống bố, gia đình nghi ngờ đã lấy mẫu tóc đi xét nghiệm. Kết quả, hai con vợ chồng chị Y "không cùng huyết thống" với bố. Giữa tháng 8/2021, vợ chồng chị Y gửi đơn tố cáo thầy lang Hải về tội "cưỡng dâm".