News

6/recent/ticker-posts

Vụ thi thể tài xế xe ôm phân hủy: Lạnh người lời khai của nghi phạm

Liên quan vụ phát hiện thi thể tài xế xe ôm phân hủy ở Thái Nguyên, cơ quan chức năng vừa bắt giữ nghi phạm Nguyễn Thanh Tuấn. Tuấn là đối tượng đã có 3 tiền án về các tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Cướp giật tài sản”, “Trộm cắp tài sản”.


Tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 28/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thanh Tuấn (40 tuổi, ở TP Thái Nguyên) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là ông Trần Thanh Sơn (69 tuổi, ở TP Thái Nguyên, làm nghề lái xe ôm).

Trước đó, ngày 6/9, người dân phát hiện thi thể ông Sơn đang trong quá trình phân hủy tại khu vực trồng cây, Đại học Nông Lâm, ở xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định vụ án có dấu hiệu của một vụ giết người, cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: CA tỉnh Thái Nguyên.

Qua nhiều biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nghi ngờ Nguyễn Thanh Tuấn - người đã có 3 tiền án về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản - nên triệu tập để điều tra.

Sau nhiều giờ đấu tranh, Tuấn đã khai nhận hành vi giết ông Sơn để cướp tài sản.

Theo báo Giao thông, Tuấn khai nhận do nợ nần nên đã nảy ý định cướp tài sản của ông Sơn do thấy ông tuổi cao, xe máy còn mới và điện thoại có giá trị. Cụ thể, ngày 1/9, Tuấn chuẩn bị sẵn một đoạn dây điện dài khoảng 1,5m, sau đó liên hệ ông Sơn đưa Tuấn đến khu vực xóm 10, xã Quyết Thắng.

Khi tới khu vườn cây vắng, không có người qua lại, Tuấn bảo ông Sơn dừng xe để gọi điện thoại cho bạn rồi bất ngờ dùng dây điện và tay siết cổ ông Sơn cho đến khi ông tử vong.

Sau đó, Tuấn lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân đem đi cầm đồ được 5,7 triệu đồng để trả nợ và mua ma túy.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý.