News

6/recent/ticker-posts

Người chồng vốn được tiếng yêu chiều lại hạ sát vợ, vì sao nên nỗi?

Để lại hai con nhỏ rời quê hương đế nơi đất khách làm công nhân, chung lưng đấu cật, không ngờ có ngày, cái kết của vợ chồng chị L.T.H (SN 1999, ở Thanh Chương, Nghệ An) lại bi thảm đến vậy.


Người chồng dùng dao đoạt mạng vợ vốn có tiếng hiền lành, yêu chiều vợ con (Ảnh: CTV).

Đã hơn hai ngày kể từ khi vụ án mạng xảy ra, những người dân sinh sống gần khu nhà trọ thuộc Thôn Đường Hương, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đau lòng khi chứng kiến cảnh chị H. chết gục trên vũng máu, những người quen biết, ở trong xóm trọ không thể tin Lô Văn Thái (SN 1994, cùng quê Thanh Chương, Nghệ An) - một người đàn ông vốn hiền lành, thương và chiều vợ có tiếng lại có thể ra tay tàn nhẫn với người phụ nữ của mình như vậy.

Như đã thông tin, vụ án mạng đã xảy ra vào khoảng 20h ngày 29/9, nạn nhân - chị L.T.H thiệt mạng tại chỗ.

Vào thời điểm trên, tại khu phòng trọ, một số nhân chứng cho biết có nghe thấy tiếng cãi cọ, kêu cứu từ phòng trọ của chị H. Khi mọi người chạy sang để can ngăn thì phát hiện chị H. trong tình trạng bất động, máu chảy loang khắp nền nhà.

Nhận tin báo, Công an huyện Thủy Nguyên đã đến hiện trường, bắt giữ người chồng Lô Văn Thái ngay tại hiện trường vì là nghi phạm gây án duy nhất.

Tổ chức khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai những người liên quan.

Theo một lãnh đạo xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), đánh giá ban đầu, nguyên nhân dẫn tới vụ án đau lòng trên là do người chồng nghi ngờ vợ không chung thủy.

Những nhân chứng sống gần nhà trọ cũng cho biết, tối 29/9, hai vợ chồng Thái có xảy ra cãi cọ, sau đó Thái bỏ ra ngoài uống rượu. Đến hơn 20h tối cùng ngày, Thái trở về phòng trọ và hai vợ chồng tiếp tục cự cãi. Trong cơn nóng giận, Thái đã xuống bếp lấy dao đâm vào cổ chị H. Vết dao chí mạng làm chị H. tử vong tại chỗ.

Theo những người sống cùng khu trọ, thường ngày vẫn qua lại, trò chuyện với vợ chồng chị H. thì cặp vợ chồng này đã có với nhau hai mặt con. Cả hai cùng quê, do cuộc sống mưu sinh, vợ chồng chấp nhận gửi hai con cho ông bà ở quê trông nom rồi cùng nhau ra Hải Phòng, làm công nhân tại một doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Chị H. là người người phụ nữ có ngoại hình, dù đã hai mặt con vẫn trẻ trung, xinh xắn.

"Cả hai thuê trọ tại khu nhà trọ trên khoảng một năm nay với giá 1 triệu đồng/tháng. Cuộc sống không quá khó khăn do thu nhập của cả hai vợ chồng cũng khá, khoảng hơn 15 triệu đồng/tháng, đảm bảo gửi về quê nuôi con, lo chi phí sinh hoạt hàng ngày của hai vợ chồng", một cán bộ xã Lập Lễ cho biết.

Vụ án mạng khiến ai cũng đau xót vì mọi người đều chung nhận định, bình thường Thái sống hiền lành, tốt và yêu chiều vợ. Cặp đôi vốn đúng "tiêu chuẩn" thuận vợ thuận chồng, chung lưng đấu cật. Xa nhà, xa quê vì cuộc sống mưu sinh nơi đất khách nên vợ chồng họ quấn quýt, tình cảm, chung sức đồng lòng chăm chỉ làm ăn. Không ai hiểu vì sao đột ngột xảy ra vụ việc đau lòng. 

Cũng theo các nhân chứng, khi vụ việc xảy ra, bản thân Thái không bỏ trốn, không che giấu, biện minh, ngay lập tức thừa nhận với người dân xung quanh chính mình đã giết vợ và nhờ báo công an. Thái chỉ gục ngã đau đớn bên thi thể vợ.

Lời khai ban đầu, trước thời điểm xảy vụ việc vào buổi tối tại phòng trọ, Thái thấy vợ hay cầm điện thoại nhắn tin, lại tỏ ra lơ đãng, không chú ý đến mình nên đã nổi lòng nghi ngờ, ghen tuông, vặn vẹo vợ dẫn tới phát sinh mâu thuẫn.

Hiện, vụ việc được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.