News

6/recent/ticker-posts

Án mạng 6 người ở Bình Phước: Giấc mơ kỳ lạ và bức họa chân dung kẻ thủ ác

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người trong một gia đình tử vong, một tình tiết ly kỳ trong quá trình điều tra vụ án này, đó là một lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cung cấp cho Cơ quan điều tra một bức họa chân dung đối tượng.

Tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Bình Phước (Tin mới cập nhật 24/24)
Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Nghi can từng xuất hiện ở hiện trường và đám tang các nạn nhân
Diễn biến mới về vụ trọng án 6 người chết ở Bình Phước

Thông tin trên báo Công an Nhân dân, chỉ hơn 80h sau vụ thảm án sát hại 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, lực lượng Công an đã điều tra, làm rõ, bắt giữ được hung thủ. Một tình tiết ly kỳ trong quá trình điều tra vụ thảm án này, đó là một lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cung cấp cho Cơ quan điều tra một bức họa chân dung đối tượng.
Vị cán bộ này cho biết, nguồn gốc của bức họa phác khảo chân dung thủ phạm do con gái của ông đang học đại học tại TP. Hồ Chí Minh phác thảo lại. Đối chiếu với tấm hình của thủ phạm khi vừa bị bắt giữ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn mọi người không khỏi bất ngờ vì có nhiều điểm giống nhau đến kỳ lạ.
Vị lãnh đạo này kể lại trên báo Công an Nhân dân, cách đây hơn 10 ngày, (tức thời điểm mà vụ án chưa xảy ra - PV), con gái của ông bỗng gặp một giấc mơ kỳ quái về một vụ án mạng rất kinh hoàng xảy ra đối với một gia đình.
Mấy ngày sau đó, con gái ông ngủ không yên giấc, hay giật mình trong giấc ngủ. Cô đã kể chuyện này cho mẹ. Khi nghe vợ kể lại, ông nói con gái phác họa lại chân dung của đối tượng.
Mặc dù không tin vào yếu tố tâm linh nhưng khi vụ án vừa xảy ra, anh đã cung cấp bức họa này cho điều tra viên trong Ban chuyên án.

Bức phác họa từ giấc mơ kỳ lạ của cô gái nhìn khá giống Vũ Văn Tiến. - Ảnh: Công an Nhân dân

Chiều 10/7, Cơ quan điều tra đã có căn cứ để bắt giữ 2 hung thủ, đó là: Nguyễn Hải Dương (SN 1991), HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang; hiện trú ở 290/10 ấp 1, tổ 2, xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM và Vũ Văn Tiến (SN 1991), HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước, hiện trú tại xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra đã thu toàn bộ tang vật vụ án.
Cũng theo nguồn tin báo này, điều kỳ lạ là bức họa chân dung kẻ thủ ác vẽ lại từ giấc mơ của cô gái nhìn cũng có nét khá giống Vũ Văn Tiến, một trong 2 kẻ thủ ác.

Lên kế hoạch giết người rất kỹ

Thông tin trên báo pháp luật TP.HCM, chiều 11/7, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chủ trì buổi họp báo về việc bắt hai nghi can gây ra vụ thảm sát sáu người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) vào rạng sáng 7/7.
Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, thông tin cụ thể về kết quả điều tra vụ án.
Cũng theo nguồn tin trên báo này, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng cho biết, nghi can Dương khai nhận anh ta có quan hệ tình cảm với Ánh Linh nhưng vì gia đình ông Mỹ ngăn cản nên Linh chủ động chia tay. Khoảng tháng 4/2015, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản, giết Linh và gia đình ông Mỹ để trả thù.
Để chuẩn bị, Dương mua một súng bắn bi giá 6 triệu đồng, một khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, một con dao Thái Lan dài 30 cm, một dao bấm lưỡi dài 7 cm, 10 dây rút kéo, một cuộn băng keo dính để bịt miệng nạn nhân… Trưa 6-7, Dương hẹn Tiến uống cà phê và rủ Tiến tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Tiến đồng ý.
Kế đó, Dương lừa nạn nhân Vỹ, hứa sẽ cho tiền và quà nếu Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến vào nhà. Theo đúng kế hoạch, khoảng 2 giờngày 7/7,Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến liền khống chế và giết Vỹ ngay gần cổng ra vào.
Hình ảnh Án mạng 6 người ở Bình Phước: Giấc mơ kỳ lạ và bức họa chân dung kẻ thủ ác số 3
Nghi can Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Công an TP.HCM
Kế đó, cả hai đột nhập lên lầu một, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ rồi xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹvà Quốc Anh, khống chế bà Nga yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản. Bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý. Hai hung thủ lục soát trong phòng nhưng chỉ lấy được hơn 4 triệu đồng và một số USD. Tiếp đó, chúng trói bà Nga lại, lôi Quốc Anh ra tra khảo tài sản. Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng liền sát hại.
Cả hai quay trở lại phòng ông Mỹ giết vợ chồng ông rồi tiếp tục lên lầu một tra khảo Linh, Như về tiền và tài sản. Hai nạn nhân này bảo không biết nên bị chúng giết luôn, đồng thời lấy đi năm điện thoại, một iPad. Khi bắt giữ Dương và Tiến, CQĐT đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.
Công an xác định Dương là hung thủ chính, trực tiếp sát hại năm người, còn Tiến là đồng phạm giúp phụ trói và siết cổ các nạn nhân, trực tiếp giết bà Nga. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cho biết thêm: Dương giết năm người bằng cách đâm vào ngực, cổ, vết ở cổ là đâm, không phải cắt. Tiến giết bà Nga cũng bằng nhiều vết đâm, không phải cắt.
Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, người làm lâu năm ở công ty kể, anh có nhiệm vụ chở gỗ thành phẩm cho ông chủ vào khoảng 3-4h hàng ngày.
Khi biết danh tính nghi phạm, anh tỏ ra bất ngờ. Người tài xế cho biết, anh từng gặp Nguyễn Hải Dương vài lần tại tại ngôi nhà xảy ra thảm án và nhận thấy nghi can này là người hiền lành, ít nói. Dương nhiều lần được vợ chồng chủ nhà đưa đi du lịch cùng.
"Tôi chưa nghe vợ chồng bà Nga có ý định ngăn cản tình cảm giữa Dương và Linhbao giờ", người tài xế chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến.
Cũng theo nguồn tin báo này, do là người quen biết lâu năm, tối 7/7, người tài xế có đến phụ giúp gia đình tổ chức tang lễ cho những nạn nhân xấu số. Trong những người có mặt tại đây, người tài xế khẳng định gặp cả Dương và Vũ Văn Tiến.
"Dương ngồi nơi linh cữu các nạn nhân than khóc thảm thiết, còn Tiến phụ giúp lặt vặt rồi vào nhà ăn của xưởng gỗ ngủ qua đêm. Lúc đầu tôi chỉ biết Dương, còn Tiến thì tôi không để ý. Sau này thấy báo đài đăng hình ảnh lên mạng tôi mới nhớ ra", nhân chứng kể.
Người này cung cấp thêm trên báo Tri thức trực tuyến, sau ngày xảy ra vụ thảm sát, anh được cơ quan điều tra triệu tập làm việc vài giờ. Sau khi lấy lời khai, anh trở lại đám tang thì có gặp Tiến và Dương. Lúc này hai thanh niên này cứ đi lẩn quẩn phía sau lưng anh. Lúc đầu, tài xế nghĩ họ là các trinh sát hình sự nên không để ý. Khi thấy Dương và Tiến vẫn bám riết sau lưng nên người đàn ông khoảng 40 tuổi sinh nghi và báo lực lượng điều tra.