News

6/recent/ticker-posts

Thảm án 6 người ở Bình Phước: Khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người trong một gia đình tử vong, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".

Tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Bình Phước (Tin mới cập nhật 24/24)
Hôm nay (13/7), Viện KSND tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 2 nghi can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) cùng tạm trú huyện Hóc Môn về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".
Theo cơ quan công an, Dương và Tiến đã gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vào rạng sáng 7/7.
 “Đến nay, lời khai của 2 đối tượng phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, các dấu vết, bằng chứng và kết quả giám định...” – báo Vietnamnet dẫn lời của ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết.
Cũng theo nguồn thông tin trên báo này, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, nói rõ thêm: “Vụ án này chỉ có 2 đối tượng Dương và Tiến gây án, đến nay chưa xác định thêm đồng phạm”.
Theo điều tra ban đầu trên báo Thanh niên, Dương có mối quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) là con gái ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước). Gia đình ông Mỹ không đồng ý mối quan hệ này nên khoảng tháng 4.2015, Linh chủ động chia tay với Dương. Từ đó, Dương nung nấu ý định sẽ giết Linh và gia đình để trả thù và cướp tài sản.
Để đạt được mục đích, Dương mua 1 khẩu súng bắn bi, 1 khẩu súng điện, ủng, găng tay, khăn bịt mặt, băng keo, dây trói, dây rút nhựa…
Ngày 6/7, Dương hẹn Tiến đi uống cà phê rồi rủ đi cướp tài sản của một gia đình giàu có ở Bình Phước. Tiến đồng ý tham gia.
Hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tại cơ quan điều tra. Ảnh NGUYỄN ĐỨC/ Plo.vn
Khoảng 20h ngày 6/7, Dương điện thoại dụ dỗ Dư Minh Vỹ (14 tuổi, là cháu và thường hay ngủ ở nhà ông Mỹ) đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7.7, Vỹ xuống mở cổng cho Dương vào trong thì Dương sẽ cho Vỹ tiền và gà.
Khoảng 2 giờ sáng ngày 7.7, Dương và Tiến đi xe máy (mượn của dì Dương) đến trước cổng nhà ông Mỹ nằm trên quốc lộ 13 (X.Minh Hưng). Dương nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa.
Khi Vỹ vừa mở cửa, dắt giùm chiếc xe máy vào trong sân thì bị Tiến khống chế, và Dương ra tay sát hại Vỹ. Cùng hành vi tương tự, Dương đã lần lượt sát hại ông Mỹ, Lê Thị Ánh Linh, Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, là cháu và ngủ ở nhà ông Mỹ). Còn Vũ Văn Tiến đã sát hại bà Nguyễn Lê Thị Tố Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ).
Sau đó, Dương và Tiến cướp 5 điện thoại, 1 máy tính bảng ipad, 4 triệu đồng cùng một số ngoại tệ trong nhà ông Mỹ rồi tẩu thoát về khu nhà trọ ở xã Nhị Bình (H.Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) cất giấu tang vật và ẩn náu.
Sau khi quay trở lại hiện trường nhằm đánh lạc hướng và dò la tin tức của công an, đến ngày 10/7, cả Dương và Tiến đã bị Cơ quan điều tra bắt giữ, thu hồi toàn bộ tang vật của vụ án.
Tin tức trên báo pháp luật TP.HCM, sáng 13/7, tại trụ sở công an tỉnh Bình Phước, Trung tướng Ksor Nham - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an đã chúc mừng, đánh giá cao những kết quả mà Ban chuyên án đã đạt được vụ án mạng đặc biệt xảy trước đó tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Theo trung tướng, từ sự tận tâm, làm việc hết mình của ban chuyên án nên hung thủ đã bị bắt chỉ sau vài ngày gây án, qua đó đã trấn an được dư luận, đem lại lòng tin cho nhân dân cả nước, đặc biệt là người dân địa phương cũng như gia đình người bị hại.
“Tôi mong muốn các lực lượng tham gia Ban chuyên án tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảo bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, trung tướng Ksor Nham nói.
Cuối buổi làm việc, Trung tướng Ksor Nham thay mặt Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã trao tặng 50 triệu đồng tiền thưởng cho Ban chuyên án.